Cục Đường Sắt lên tiếng vụ tàu va khách nước ngoài ở phố cà phê đường tàu

Đặng Thu Hằng
Vụ đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội nghi va vào một du khách nước ngoài đã được Cục Đường sắt vào cuộc, xác minh và làm rõ sự việc.

Ông Trần Cao Thắng, Trưởng ban An ninh - An toàn Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đường sắt đang kiểm tra, xác minh thông tin vụ nghi tàu đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội va vào khách nước ngoài ở phố cà phê đường tàu hôm qua (18/9).

Ông Thắng thông tin, bước đầu kiểm tra hình ảnh lưu trên camera giám sát hành trình đầu máy cho thấy, phía trước đầu máy không va quyệt bất cứ người hay vật nào.

Lái tàu đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội cho biết khi đó đầu máy qua đường ngang có gác thì nghe có tiếng va, hô hoán nên dừng tàu để báo trưởng tàu xuống kiểm tra. Trưởng tàu xuống cũng không lập được biên bản vì không thấy có người bị va.

img-bgt-2021-15-1663574255-width1793height1080-1663578727.jpeg
Khu vực phố đường tàu đã được công an rào chắn lại. (Ảnh: Giao Thông)

Còn nhân viên gác đường ngang cho hay, khi đó đang tập trung tác nghiệp làm tín hiệu an toàn đón tàu qua đường ngang nên không phát hiện được có người “chui” qua rào vào khu vực cà phê đường tàu.

Ông Thắng nói và nhấn mạnh: “Khả năng có khách nước ngoài đang quay phim hay chụp ảnh trong phố cà phê này và gần khu vực đường ngang nhưng khi tàu qua giật mình, sợ ngã ra phía sau. Khi trưởng tàu xuống kiểm tra, nắm tình hình thì người này đã đi mất”,

Hiện vụ việc cụ thể vẫn phải chờ cơ quan công an xác minh, điều tra và làm rõ.

Như đã đưa tin, khoảng 12h cùng ngày (18/9), tại khu vực đường ngang phố Trần Phú - Lý Nam Đế nằm giáp ranh giữa địa bàn phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm và phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Vào thời điểm trên, mặc dù nhân viên gác chắn tàu đã kéo chắn đường và còi báo động... nhưng một du khách (xác định là người nước ngoài) vẫn lách qua khu vực chắn tàu vào chụp ảnh "tự sướng" trong phố cà phê đường tàu. Do bất cẩn, du khách này đã va chạm với đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội đang kéo còi xin đường từ cầu Long Biên về ga. Cú va chạm khiến du khách bị bắn văng vào tường.

Sau khi xảy ra va chạm, du khách may mắn không bị thương nặng, người này còn tự đứng dậy và rời khỏi hiện trường. Vụ việc khiến đoàn tàu phải dừng lại để giải quyết sự cố và khiến tuyến đường Điện Biên Phủ, Trần Phú ùn tắc. Nhận được tin báo, Công an quận Ba Đình và Hoàn Kiếm đã có mặt giải phóng ùn tắc giao thông, thu thập thông tin để xác minh danh tính du khách nói trên.

Vụ việc cũng gióng hồi chuông cảnh báo tới tất cả mọi người về sự an toàn khi chỉ vì một vài bức ảnh "tự sướng" mà có thể ảnh hưởng, nguy hiểm đến tính mạng của chính bản thân mình.

T.H.