Tiền Giang: Chấn chỉnh tình trạng thu nhiều khoản phí ngay từ năm học mới

Đặng Thu Hằng
Ngay từ đầu năm học mới 2022-2023, nhiều phụ huynh học sinh ở tỉnh Tiền Giang than phiền phải đóng nhiều khoản phí, đối với các gia đình khó khăn, có nhiều học sinh đến trường là áp lực rất lớn.
Ngoài một số khoản đóng góp theo quy định, tại một số trường Hội phụ huynh học sinh còn “vận động” phụ huynh đóng góp một số quỹ khác ngay từ đầu năm học là chưa cần thiết. Tính chung, tùy theo khối lớp học mà các phụ huynh phải chi từ 1-1,5 triệu đồng cho mỗi em học sinh, chưa kể số tiền mua trang phục, sách vở ngay từ đầu năm học.

Cụ thể như tại trường THCS Xuân Diệu (TP. Mỹ Tho), ngoài việc đóng quỹ lớp là 200.000 đồng/em, phụ huynh một số lớp còn đóng thêm quỹ nhà trường 100.000 đồng/em. Tuy nguồn quỹ này không bắt buộc nhưng vì việc học của con em, nên phần lớn các phụ huynh đều đóng ngay sau khi Hội phụ huynh học sinh thông báo. Việc này, lãnh đạo phòng giáo dục- đào tạo TP. Mỹ Tho đã phát hiện và chỉ đạo chấn chỉnh.

Sáng nay (14/9), trao đổi với PV Đài TNVN, ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, sẽ chấn chỉnh trong toàn ngành giáo dục- đào tạo của tỉnh, không để xảy ra trường hợp lạm thu.

Trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 mới vừa được kiểm soát, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, việc chấn chỉnh tình trạng thu nhiều khoản phí của Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Tiền Giang là động thái tích cực, giúp các phụ huynh giảm bớt khó khăn, tạo điều kiện cho các em học sinh yên tâm học tập.