Thượng úy Công an nhiều lần hiến máu cứu người

Nguyễn Diệp Linh
Thượng úy Vũ Đức Minh, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh đã rất nhiều lần hiến máu tình nguyện. Ở người thanh niên Công an sôi nổi ấy toát lên tinh thần nhân ái, luôn đồng cảm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, điều trị các bệnh hiểm nghèo về máu.

Cơ duyên đến với hiến máu nhân đạo với Thượng úy Vũ Đức Minh rất tình cờ. “Đó là đầu năm 2014, khi còn là sinh viên Học viện An ninh, tôi được thành viên Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu tình nguyện của trường tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Tôi nghĩ mình khoẻ mạnh, còn trẻ, mình cũng nên làm việc gì đó có ích cho xã hội”, Thượng úy Vũ Đức Minh tâm sự.

image001.jpg -0

Thượng úy Vũ Đức Minh.

Thế là trong lễ hội Xuân hồng 2014, sinh viên Vũ Đức Minh bắt xe bus từ trường đến Sân vận động quốc gia Mỹ Đình hiến máu một cách đầy háo hức. “Lần đầu tiên mình được hiến máu mà lại hiến máu tại một chương trình hiến máu quy mô lớn với gần 10.000 người tham dự, tôi chẳng ngần ngại hiến luôn 350ml máu. Khi ấy tôi cảm thấy tự hào và đầy xúc động”, Thượng úy Minh kể lại. Rồi những chương trình hiến máu tình nguyện tiếp theo do Hội liên hiệp Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương sau đấy tổ chức, Minh đều hăng hái tham gia.

Về công tác tại Công an tỉnh Quảng Ninh, anh tiếp tục tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện, gần như năm nào chương trình hiến máu “Giọt máu nghĩa tình vì đồng bào, đồng đội thân yêu” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức anh đều tham gia. Thượng úy Vũ Đức Minh không nhớ hết số lần mình hiến máu, nhưng ít nhất anh đã 14 lần ghi danh vào giấy chứng nhận hiến máu.

Thượng úy trẻ cho biết, bản thân rất thương cảm những người bệnh cần máu để điều trị, nhất là những bệnh nhân ung thư máu. “Tôi không có năng khiếu hát, múa gì cả, việc tham gia hiến máu tình nguyện giúp đỡ những người cần máu làm tôi thấy sống có ích hơn cho cộng đồng và xã hội”, anh tâm sự. Đối với anh, hiến máu cứu người cũng là một phần trong công việc bảo vệ nhân dân. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh còn truyền ngọn lửa hiến máu cho đồng đội, bạn bè. Điều anh truyền cho những người mới tham gia hiến máu là kinh nghiệm thực tế, là tấm gương sống đẹp, niềm tin và một tinh thần thoải mái, hứng khởi…

Trên hành trình mang lại sự sống cho người bệnh cần máu, Vũ Đức Minh kết thêm được những người bạn mới trong CLB "Ngân hàng máu sống" của tỉnh Quảng Ninh. Hơn thế nữa, cũng do đặc thù công việc, Thượng úy trẻ trở thành một trong những đầu mối quan trọng khi có thể kết nối với bệnh viện, bệnh nhân và CLB hiến máu.

Mỗi năm, Thượng úy Vũ Đức Minh cùng đồng đội trong lực lượng Công an Quảng Ninh vẫn đều đặn đóng góp hàng nghìn đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị. Tính riêng Công an tỉnh Quảng Ninh, 5 năm trở lại đây đã có trên 4.500 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến gần 4.000 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, hiện anh còn đang đều đặn hỗ trợ cho một bệnh nhi bị ung thư, gia cảnh khó khăn người Quảng Ninh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương dù chưa hề gặp mặt, từ chính đồng lương ít ỏi của mình và trực tiếp kết nối để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Đống Đa, TP Hà Nội hằng tháng hỗ trợ thêm chi phí cho bệnh nhi và người nhà trong quá trình điều trị.

Không chỉ nhiệt huyết trong công tác Đoàn, xung kích trong các hoạt động chuyên môn, cũng như tình nguyện, Vũ Đức Minh còn là một cán bộ rất chăm chỉ, yêu nghề, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, anh rất tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, bắn súng, võ thuật, thể thao trong Công an tỉnh và giành được nhiều giải thưởng cao.

Hoàng Tân