Thừa Thiên – Huế: Doanh nghiệp buộc khắc phục tên gọi sau khi 'thổi phồng' tổ hợp nhà ở riêng lẻ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Dù chỉ là tổ hợp các nhà ở riêng lẻ nhưng chủ đầu tư đã quảng cáo những căn nhà này thành dự án bất động sản, cùng với những tiện nghi kèm theo để chào mời khách hàng.

Biến nhà ở riêng lẻ thành dự án bất động sản?

Ngày 28/5, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín (Khải Tín Group) - Chủ đầu tư Vạn Xuân Compound tiến hành khởi công tổ hợp các nhà ở riêng lẻ tại số 67 Vạn Xuân – phường Kim Long – thành phố Huế.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu đất số 67 Vạn Xuân vốn là của bà Nguyễn Thị Kim Nghĩa đã được cấp Giấy chứng nhận QSDĐ tại thửa đất số 38 tờ bản đồ số 25 với diện tích 3.365m2. Đến năm 2018, Sở TN – MT tỉnh Thừa Thiên – Huế chuyển QSDĐ cho ông Trương Đình Hưng (trú TP. Hồ Chí Minh), sau đó ông Hưng xin tách lô đất nói trên thành 24 thửa, mở một lối đi 3m để ‘xẻ” khu đất thành 2 phân khu.

van-xuan-1
Khải Tín Group quảng cáo tổ hợp nhà ở riêng lẻ như là một dự án bất động sản

Sau khi tách thửa, ông Hưng được UBND thành phố Huế cấp 21 giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ. Ngoài căn nhà lớn ở mặt tiền có diện tích 2 tầng thì các căn còn lại nằm mặt sau được xây 3 tầng, cao 14m, mật độ xây dựng 59,2% với diện tích sàn gần 67m2.

Dù chỉ là các nhà ở riêng lẻ nhưng thời gian qua Khải Tín Group đã quảng cáo các căn nhà này thành dự án bất động sản. Theo đó, Khai Tín Group khẳng định những căn hộ riêng lẻ là “dự án được tập đoàn Khải Tín làm chủ đầu tư và phát triển”, khu đất 67 Vạn Xuân có địa thế “Tựa Sơn nghênh thủy” làm tăng giá trị sống theo thời gian. Cùng với đó là những tiện ích theo tiêu chuẩn 5 sao như: phòng tập gym – yoga, khu vui chơi cho trẻ em, chỗ đậu xe, hồ bơi biệt lập ở sân vườn. Cái giá mà Khải Tín Group đưa ra cho mỗi căn nhà trên có giá trị 4 tỷ đồng. Thế nhưng, đây chỉ là nhà ở bình thường. Những tiện ích mà doanh nghiệp đã quảng cáo dù có nhưng không đủ theo chuẩn 5 sao.

van-xuan-2
Giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ do UBND thành phố Huế cấp cho ông Hưng

Doanh nghiệp sai sót trong thuật ngữ khi làm quảng cáo cho sản phẩm?

Theo thông tin mà Khải Tín Group cung cấp cho báo chí, sau khi ông Hưng lập thủ tục xin phép xây dựng 21 căn nhà ở riêng lẻ, ông Hưng muốn sau khi xây xong sẽ bán cho các cá nhân có nhu cầu nên đã liên hệ và đề nghị Khải Tín Group thực hiện việc môi giới để tìm kiếm các khách hàng có nhu cầu nhận chuyển nhượng. Do sơ suất trong quá trình giới thiệu đến khách hàng nên sử dụng chữ “dự án” trong các chương trình quảng cáo bán hàng chứ không sử dụng cụm từ “nhà ở thương mại”.

Đại diện công ty Khải Tín cho biết, sau khi phát hiện những sơ suất nói trên, hiện công ty đã cho tháo dỡ những bài viết quảng cáo, PR trên các trang mạng điện tử. Công ty này khẳng định việc dùng từ “dự án” chỉ là sơ suất trong công tác truyền thông, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm cho các dự án sau này.

Được biết, ngay trong ngày khởi công xây dựng, UBND phường Kim Long đã lập 2 biên bản vi phạm xây dựng, buộc ông Hưng phải tháo dỡ công trình cổng chào băng qua đường nội bộ và 7 trụ bê tông lấn chiếm ra đường Vạn Xuân.

Đình Duy