Thừa Thiên Huế: Chủ tịch huyện A Lưới phủ nhận thông tin về việc sở hữu “đồn điền”

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Huyện vùng cao A Lưới cách TP. Huế khoảng 70km về phía Tây, nơi đây từ lâu được ví như “Đà Lạt của Huế”, với khí hậu ôn hòa, cùng với đó là giá trị bản sắc văn hoá đa dạng độc đáo, tài nguyên thiên nhiên phong phú, hạ tầng ngày càng đồng bộ...

A Lưới cũng được biết đến là nơi hội tụ những sắc màu văn hóa của 5 dân tộc anh em Tà Ôi, Pa Cô, Cơ Tu, Pa Hy và Kinh. Hiếm có địa phương miền núi nào như A Lưới có được tiềm năng và thế mạnh rất lớn về phát triển các loại hình du lịch, từ du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực, du lịch văn hoá tộc người... đến du lịch các điểm văn hoá cách mạng.

Nguyễn Mạnh Hùng
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới

Mỗi một loại hình du lịch nơi đây đều có những thế mạnh và nét đặc trưng riêng của nó.Chính nhờ nắm bắt được những tiềm năng lớn về du lịch, dịch vụ…của vùng đất này, một số khu đất có địa thế “đắc địa” đã được nhiều người nhắm tới nhằm đón đầu xu hướng đầu tư này.

Có dư luận đồn đoán về việc ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới sở hữu nhiều lô đất có diện tích rất lớn trên địa bàn huyện A Lưới, như: Trang trại thuộc địa phận xã Hồng Hạ rộng hàng chục hecta? Một trang trại khác cũng được cho là của ông Nguyễn Mạnh Hùng được tọa lạc tại xã Hương Phong với diện tích rộng khoảng 3,2ha, nằm trong Làng thanh niên lập nghiệp. Trang trại nằm trong một thung lũng giống như một lòng chảo, xung quanh là rừng sản xuất, rừng tự nhiên. Nơi đây có một căn nhà ở kiên cố, một số nhà lán, các chòi khác... Chủ nhân cho trồng rừng sản xuất, trồng cỏ, chăn nuôi gia súc, gia cầm, đào ao...

Trao đổi với Phóng viên nhandaovadoisong.vn qua điện thoại về thông tin này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho rằng, ông không sở hữu trang trại nào cả vì đã chuyển nhượng nó cách đây 4 – 5 năm nay rồi. Còn thông tin ông sở hữu nhiều “đồn điền” là thông tin sai sự thật?

Như vậy, theo ông Hùng, trong các thông tin về ông, có thông tin không đúng sự thật. Đây là vấn đề cần được làm sáng tỏ.Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin liên quan tới bạn đọc.

Trang Anh – Hải An – Tâm Tâm