Thừa Thiên – Huế: Bắt giữ đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba

Tuấn Tài
Đến chiều cùng ngày, lực lượng Công an đã khống chế và bắt giữ đối tượng dùng súng cướp một lúc hai tiệm vàng tại khu vực chợ Đông Ba.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 31/7, một người đàn ông mang theo súng AK đi đến chợ Đông Ba (phường Đông Ba, thành phố Huế) bất ngờ nổ súng chỉ thiên và lao vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi để cướp vàng.

Sau khi cướp xong đối tượng vứt số vàng vừa cướp được xuống đường và ôm súng AK đi bộ đến cầu Gia Hội cách hiện trường vụ án không xa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khoanh vùng hiện trường, ngăn không cho người dân đến khu vực đối tượng đang ôm súng cố thủ.

cuop1-1659255135685-1659257836.jpg
Tiệm vàng Hoàng Đức bị hung thủ xả súng cướp vàng

Lúc này, khi đang cố thủ tại khu vực nhà lục giác tại cầu Gia Hội do đang bị kích động mạnh nên đối tượng có ý định tự tử. Đại tá Phạm Văn Toàn – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cùng với các đơn vị nghiệp vụ khuyên can nhưng bất thành. Sau đó đối tượng trên đề nghị được trao đổi trực tiếp với Đại tá Đặng Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Sau khi được Đại tá Sơn thuyết phục, động viên đối tượng đã giao nộp vũ khí đầu hàng. Bước đầu xác định danh tính của đối tượng là Ngô Văn Quốc (sinh năm 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng.

Đình Duy