Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Tối 13/5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố, TP.Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển", khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Dự chương trình nghệ thuật có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng Trần Lưu Quang; Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương và lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố.

Về phía TP.Hải Phòng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu cùng lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

img-bgt-2021-a-1683992220-width1000height573-1684024330.jpg

Các đại biểu tham dự khai mạc lễ hội. Ảnh: báo Giao thông

 

Phát biểu khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của trung ương, TP.Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân, vì là động lực, là sức mạnh nội sinh, là mạch nguồn của mọi sự phát triển.

Vì vậy, lễ hội Hoa phượng đỏ đã tổ chức từ năm 2012. Vào dịp lễ hội hàng năm có hàng trăm sự kiện được thực hiện, để lại những dấu ấn tốt đẹp cho người dân thành phố và du khách", ông Tùng cho hay.

76d43b581e10c04e9901-1684024442.jpg

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu. Ảnh: VOV

 

 

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ sau 10 lần tổ chức đã trở thành sự kiện được người dân mong chờ mỗi dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng thành phố Hải Phòng. Ảnh: Lao động

Những năm gần đây, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hải Phòng các năm gần đây luôn được xếp trong top đầu cả nước, công tác chuyển đổi số được quan tâm đặc biệt.

Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế, mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển trung tâm chính trị - hành chính về phía Bắc sông Cấm vào năm 2025.

Cùng với đó, Hải Phòng là địa phương đi đầu trong cả nước về giải quyết chung cư cũ và đang phấn đấu đi đầu về phát triển nhà ở xã hội, đồng thời đang tích cực xây dựng xã và huyện nông thôn mới kiểu mẫu với các tiêu chí tiệm cận với đô thị và sẽ hoàn thành năm 2025.

"Với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề, là động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực sự "trở thành động lực phát triển của cả nước", Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng khẳng định.

Sân khấu

Sân khấu rực rỡ sắc màu, mang lại sự tươi mới, trẻ trung, bùng nổ, hiện đại so với các kỳ lễ hội đã diễn ra. Ảnh: Lao Động

Mặc dù thời tiết Hải Phòng từ chiều đã có mưa, song, rất đông người dân vẫn đổ về trung tâm thành phố, chờ đợi đón xem lễ hội Hoa phượng đỏ 2023 - chương trình được mong chờ nhất trong năm.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1 với tên gọi "Thành phố mặt trời lên"; Chương 2 với tên gọi "Trái tim màu phượng đỏ"; Chương 3 với tên gọi "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển".

Tham gia chương trình nghệ thuật có các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng trong nước như: Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà, Trọng Hiếu, Tùng Dương, Nhóm Oplus, Đạt Ozy…

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023 4Chương trình nghệ thuật tại lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023. Ảnh: báo Giao thông

Để bảo đảm chương trình diễn ra thành công, lực lượng chức năng ngăn xe trên nhiều tuyến phố như đã thông báo từ trước. Thành phố cũng bố trí 15 điểm trông giữ xe miễn phí cho nhân dân đến dự lễ hội.

T/H