'Thú nhận' hành lý có bom, 2 nữ hành khách Việt bị tạm giữ ở Malaysia

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hai nữ hành khách Việt Nam khi làm thủ tục lên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội đã bị cảnh sát Malaysia giữ lại vì nói có bom trong hành lý.

Theo nguồn tin từ Hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines cho biết, ngày 22/11, trong khi làm thủ tục lên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội, khi nhân viên sân bay tại Kuala Lumpur hỏi hành lý mang theo những gì, thì 1 trong 2 nữ hành khách Việt Nam đã 2 lần nói "có bom".

Sự việc nhanh chóng được an ninh sân bay thông báo đến nhân viên của Vietnam Airlines đang đứng tại quầy và quản lý sân bay.

Tuy kiểm tra hành lý không có bom nhưng hai nữ hành khách vẫn bị tạm giữ để thẩm vấn. 

noi hanh ly co bom hai nu khach viet bi tam giu tai malaysia
Cơ quan chức trách sân bay Kuala Lumpur lục soát hành lý của 2 nữ hành khách Việt Nam. Ảnh N.M

Với sự việc này, Vietnam Airlines cho biết đã liên hệ đến Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia để hỗ trợ hai nữ hành khách này. Hiện 2 nữ hành khách vẫn bị tạm giữ ở Malaysia để điều tra.

Đến sáng 26/11, hai nữ hành khách vẫn đang bị cảnh sát Malaysia tạm giữ để điều tra. Đáng lưu ý, Vietnam Airlines thông tin hai nữ hành khách này có nguy cơ bị đưa ra tòa. 

Trước đây, Vietnam Airlines ghi nhận một số trường hợp hành khách dọa có bom trong hành lý. Hành vi này thường gây chậm, hoãn chuyến bay, thậm chí thay đổi máy bay, sơ tán hành khách, ảnh hưởng tới hàng trăm người, còn hành khách sẽ xử lý theo quy định.

Các hãng hàng không thường khuyến cáo hành khách việc nói đùa mang bom là trái với quy định pháp luật, gây tác hại rất lớn. 

Tình Thương