Thổ Nhĩ Kỳ lại tiếp tục hứng chịu động đất mạnh khiến 1 người thiệt mạng, hàng chục toà nhà đổ sập

Đặng Thu Hằng
Ngày 27/2, 3 tuần sau trận động đất kép khiến hơn 50.000 người tử vong, Thổ Nhĩ Kỳ lại tiếp tục phải hứng chịu một trận động đất mạnh 5,6 độ richter làm rung chuyển miền nam nước này.

Trận động đất mới nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ mạnh 5,6 độ richter đã làm rung chuyển miền Nam của nước này.Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 6,9 km tại Yesilyurt (thuộc tỉnh Malatya).

Theo cơ quan ứng phó thảm hoạ và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho hay, trận động đất đã khiến ít nhất 1 người chết, 110 người khác bị thương và 29 toà nhà vốn đã hư hại trong trận động đất trước đó bị đổ sụp.

r1-1677520174.jpg
Trận động đất mới mạnh 5,6 độ richter khiến 1 người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Orhan Tatar, tổng giám đốc phụ trách động đất và giảm thiểu rủi ro của AFAD, cho biết trong 3 tuần qua đã xảy ra 4 trận động đất mới trong khu vực, cũng như 45 dư chấn với cường độ từ 5 đến 6 độ richter.

Tại những nơi khác ở Malatya, các đội tìm kiếm và cứu hộ đang kiểm tra các đống đổ nát của 2 tòa nhà bị hư hại do nhà sập đè lên một số ô tô đang đỗ.

Được biết, Malatya là tỉnh nằm trong số 11 nơi của Thổ Nhĩ Kỳ phải hứng chịu trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ngay 6/2 vừa qua. Trận động đất kinh hoàng này cùng với các dư chấn đã khiến hơn 50.000 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cũng như làm sập hoặc hư hại nghiêm trọng 173.000 tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Người đứng đầu AFAD kêu gọi người dân không vào các tòa nhà bị hư hại, trong đó cảnh báo các cơn dư chấn mạnh tiếp tục gây rủi ro. Gần 10.000 dư chấn đã tấn công khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Thu Hằng