Thêm lô xe ô tô nhập khẩu cập cảng Hiệp Phước

Tạp Chí Nhân Đạo
Sau lô hàng ô tô nhập khẩu của Công ty Honda, một lô hàng gồm trên 80 chiếc xe ô tô hiệu Volvo nhập khẩu vừa cập cảng Hiệp Phước, TP. Hồ Chí Minh.
xe
Xe ô tô nhập khẩu qua cảng Hiệp Phước. Ảnh: Thu Hòa

Lô hàng ô tô nêu trên được nhập khẩu từ Thụy Điển, ngoài thuế Tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT, lô xe nhập khẩu này do không nhập từ các nước ASEAN nên phải chịu mức thuế suất thuế nhập khẩu là 70%.

Khi làm thủ tục nhập khẩu doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. 

Trước đó, ngày 1/3/2018, lô ô tô Honda nhập khẩu gồm trên 2.000 chiếc của Công ty Honda từ Thái Lan về Việt Nam về cảng SCPT - Hiệp Phước, với 4 mẫu xe: Jazz, Accord, CR-V và Civic. 

1 xe moi
Những chiếc xe này còn đang bị vướng Nghị định 116. Ảnh: T.H

Trong đó, 1.054 chiếc đã được dỡ xuống cảng SCPT - Hiệp Phước để làm thủ tục thông quan, phân phối tại phía Nam. Số còn lại đã được vận chuyển ra cảng Đình Vũ (Hải Phòng).

Lô xe này được hưởng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0%; Thuế Tiêu thụ đặc biệt 35-40% và thuế GTGT 10%. 

Được biết, ngoài các lô xe trên, tại cảng Hiệp Phước hiện còn 2 lô xe ô tô khoảng 60 chiếc của Audi và Volkswagen được nhập khẩu về tháng 1/2018, nhưng do vướng Nghị định 116, nên doanh nghiệp cũng chưa làm thủ tục nhập khẩu./.