'Thầy phù thủy' thiết kế của Chanel - Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Toàn thế giới thời trang bàng hoàng vì tin nhà thiết kế đại tài, huyền thoại của làng thời trang Karl Lagerfeld đột ngột qua đời ở tuổi 85 vào ngày 19/2.

Theo hãng tin CNN, Karl Lagerfeld, huyền thoại thiết kế của hãng thời trang thời thượng Chanel, đã qua đời ở tuổi 85 vào chiều ngày 19/2. Sự ra đi của "ông hoàng Chanel" là cú sốc lớn đối với làng thời trang thế giới. 

huyen-thoai-chanel-karl-lagerfeld-qua-doi-o-tuoi-85-1
Người đàn ông quyền lực nhất của thương hiệu Chanel ra đi sau một tuần bị ốm nặng.

Theo Daily Mail, khoảng 2 năm trở lại đây, giới thời trang đã bắt đầu nhận thấy những bước chân của Karl Lagerfeld trên sàn diễn ngày càng chậm chạp và không vững vàng. Ông Karl Lagerfeld đã  vắng mặt trong cả hai show diễn Haute Couture của Chanel tại Paris ngày 22/1, sự vắng mặt của Karl Lagerfeld khiến nhiều người lo lắng về sức khỏe của ông. Đại diện thương hiệu khi đó gửi thông cáo báo chí chia sẻ tình trạng sức khỏe của ông không tốt. Đây là lần đầu tiên Karl Lagerfeld không xuất hiện tại vị trí cuối cùng trên đường băng để chào khán giả sau show.

Karl Lagerfeld (sinh ngày 10/9/1933 - mất ngày 19/2/2019) là một nhà thiết kế đại tài, một huyền thoại sống của làng thời trang thế giới. Ông là người tài năng nhất mực khi là nhà thiết kế chính của rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng như: Balmain (trợ lí), Chloe (1963-1978), Fendi (từ năm 1965 đến nay),…Và không thể không nói đến thành tựu lớn nhất sự nghiệp của ông: vực dậy nhà mốt Chanel sau 12 năm tăm tối quay trở lại đỉnh cao của vinh quang và duy trì nó cho đến tận ngày nay. 

huyen-thoai-chanel-karl-lagerfeld-qua-doi-o-tuoi-85-2
Karl Lagerfeld được xem là linh hồn của thương hiệu Chanel suốt 36 năm. Từ một thương hiệu đứng trước bờ vực phá sản, Lagerfeld đã vực nhãn hàng này và giúp nó trở thành đối thủ đáng gờm của Louis Vuitton và đế chế Versace.

Được mệnh danh là "Bố già" của làng thời trang, Karl Lagerfeld có thể sẽ làm bạn phải ngạc nhiên vì sự đa tài của ông: từ việc thiết kế thời trang liên tục cho 3 nhà mốt trong 1 năm, duy trì thương hiệu riêng của bản thân, chính tay ông cũng là người thực hiện những tấm hình quảng cáo hãng và kiêm luôn vị trí đạo diễn clip thời trang quảng bá cho show diễn thời trang mới.

Chưa bao giờ người ta thất vọng khi nhắc tới Chanel hay Fendi kể từ khi có Karl Lagerfeld tiếp quản. Karl Lagerfeld đã ra đi nhưng những thành tựu của ông đối với thời trang nói chung và đối với Chanel nói riêng thì vẫn sẽ được người ta nhắc tới cả trăm năm sau nữa.

Chac se khong con ai sang tao ra cac runway vi dai nhu Karl Lagerfeld hinh anh 17

Chac se khong con ai sang tao ra cac runway vi dai nhu Karl Lagerfeld hinh anh 20

huyen-thoai-chanel-karl-lagerfeld-qua-doi-o-tuoi-85-3
huyen-thoai-chanel-karl-lagerfeld-qua-doi-o-tuoi-85-4
Nhìn lại các sàn runway hoành tráng Karl Lagerfeldt từng làm cho Chanel, chúng ta lại càng cảm thấy tiếc thương hơn nhà thiết kế đại tài của làng thời trang thế giới.

Thùy Linh