Thầy lang 78 tuổi, cưới vợ kém 45 tuổi, hai năm sinh hai đứa con

Tạp Chí Nhân Đạo
Một thầy lang ở Trung Quốc trở nên nổi tiếng khi gần 80 tuổi vẫn sinh được hai đứa trẻ.
Thầy lang 78 tuổi, cưới vợ kém 45 tuổi, hai năm sinh hai đứa con
Vợ chồng thầy lang Huang Shengyu bên con trai 2 tuổi, và con gái 1 tuổi. Ảnh: Sina

Thầy lang Huang Shengyu, sống ở thị trấn Lan Mu, huyện Donglan, vốn nổi tiếng bởi các bài thuốc dân gian có thể chữa được nhiều loại bệnh cũng như nắn chỉnh xương khớp. Không chỉ được biết đến bởi tài năng y học, ông Huang còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi sức khỏe dẻo dai. Theo Sina, tuy đã ngoài 70, ông Huang vẫn thường trèo lên núi hái thảo dược, một tay bê được cả bao xi măng nặng 50 kg.

Một điều nữa khiến thầy Huang nổi tiếng là ông năm nay 78 tuổi nhưng có vợ mới 33 tuổi và là bố của hai đứa con, lần lượt 1 và 2 tuổi.

Vợ của Huang, cô Tan Caiying, sinh năm 1984 ở thị xã Sanshi, huyện Donglan. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Tan rời quê hương đến làm việc ở Thâm Quyến. Tuy nhiên, ở đây, công ty tuyển dụng phát hiện ra Tan bị bệnh gan nên không nhận cô vào làm. Mới đầu, Tan không tin, nhưng khi bệnh nặng, phải nằm một chỗ, cô mới chịu nhập viện. Ngoài bị gan, Tan còn bị đau đầu. Bệnh viện đã chụp X-quang nhưng không phát hiện được nguyên nhân.

Thầy lang 78 tuổi, cưới vợ kém 45 tuổi, hai năm sinh hai đứa con
Ông Huang pha sữa cho con trai uống. Ảnh: Sina

Nhà nghèo, lại nằm viện nhiều ngày mà không tiến triển, Tan đành xuất viện sớm. Cô nghe tiếng thầy Huang là một lương y có tài nên quyết định đến khám.

Sau khi khám cho Tan, thầy Huang nhận định bệnh tình cô rất phức tạp và nghiêm trọng, cần được theo dõi và điều trị thường xuyên, vì thế ông yêu cầu cô không nên về quê. Tan quyết định thuê phòng cách nhà thầy Huang khoảng 200m.

Sau hai tháng, sức khỏe của Tan Caiying tốt lên trông thấy. Thấy Tan thật thà, hiền lành, thầy Huang cho cô ở trong nhà giúp việc, tiện theo dõi bệnh tình. Họ sống và ăn riêng, nhưng Tan bất ngờ phát hiện đã có bầu.

"Ông ấy đã ở tuổi đó, tôi không nghĩ lại có thể khiến tôi có thai", Tan kể lại. Cô cho biết không hề có ý định mang bầu rồi sinh con bởi cả hai người quá cách biệt tuổi tác. Cô không muốn con cô phải mồ côi cha sớm, và cô phải sống phần đời còn lại chỉ có một mình.

Nghĩ vậy, Tan quyết định bỏ đứa bé. Khi đang chuẩn bị lên bàn mổ, cô nhận được cuộc gọi của thầy Huang nói rằng cô bị thiếu máu và cơ thể vẫn chưa hoàn toàn phục hồi, việc phá thai là vô cùng nguy hiểm. Vì thế, cô đành giữ đứa bé lại.

Thầy lang 78 tuổi, cưới vợ kém 45 tuổi, hai năm sinh hai đứa con
Vợ trẻ Tan Caiying và con gái của thầy Huang. Ảnh: Sina

Năm 2015, Tan và thầy Huang đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, người dân trong làng xì xào, bàn tán, cho rằng thầy Huang đã già thế thì đứa con trai chưa chắc đã là con ông. Một số người khác thì nói rằng Tan lấy ông Huang chỉ để chiếm đoạt tài sản.

Tức giận trước những lời dị nghị của xóm làng, cặp vợ chồng lệch 45 tuổi quyết định đến bệnh viện làm xét nghiệm ADN. Sau 20 ngày chờ đợi, kết quả cho thấy đứa bé thực sự là con ông Huang.

Dù kết quả đã rõ ràng, nhiều người trong làng vẫn không thôi đồn đoán. Vì thế, ông Huang và vợ trẻ quyết định sinh thêm con.

Năm 2016, người dân Lan Mu một phen bất ngờ khi cô Tan Caiying sinh hạ thêm một bé gái. Lần này, người ta không còn bàn tán nữa, thay vào đó, danh tiếng của thầy Huang ngày càng lan truyền.