Thầy giáo để lọt đề thi lớp 10 ra ngoài chỉ là giám thị thay thế

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thầy giáo để lọt đề thi hai môn Toán, Văn ra ngoài trong kỳ thi vào lớp 10 hôm qua (7/6) chỉ là giám thị thay thế.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Lê Ngọc Quang cho biết, hiện, Sở đã xác định thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay thế cho một giáo viên bị ốm. Vị này sau đó đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp cùng trường.

“Chúng tôi đang tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra và chờ kết luận cuối cùng, và xin khẳng định lại một lần nữa, sự cố này không ảnh hưởng gì đến kết quả thi cũng như quyền lợi của thí sinh trong kỳ thi này” - ông Quang nói.

Theo ông Quang, ngay sau khi phát hiện đề thi bị lọt ra ngoài, Sở GD&ĐT đã cùng cơ quan an ninh kiểm soát thông tin và có những cảnh báo cần thiết cho tất cả các hội đồng thi. Các hội đồng thi cũng đã thông tin và kiểm soát việc này ở tất cả các phòng thi.

05072013288-copy
Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức thông tin, thầy giáo để lọt đề thi lớp 10 ra ngoài chỉ là giám thị thay thế.

Trong sáng 7/6, Sở đã kiểm soát tốt tình hình dự thi. Với buổi chiều, sau khi nhận được thông tin lọt đề 10 phút, giáo viên vi phạm đã bị đình chỉ coi thi.

Trước đó, tại cuộc họp báo đột xuất được tổ chức lần thứ hai trong ngày vào chiều muộn 7/6, liên quan đến sự cố lọt đề thi, Sở GD&ĐT cho biết đã tìm ra người tuồn đề ra ngoài.

Theo đó, giáo viên vi phạm là Nông Hoàng Phúc, trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn), là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

Cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận cũng chính là người đã chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng 7/6.

Tình Thương