Thanh Hóa: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII

Đặng Thu Hằng
Chiều 12/12, tại kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu

Theo đó, phát biểu tại kỳ họp, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Nghị quyết số 96 của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh công tâm, khách quan khi bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ HĐND tỉnh bầu, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ và đúng quy định theo hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại kỳ họp, ông Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trình bày Tờ trình về danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm để HĐND tỉnh xem xét và quyết định.
Trên tinh thần tập trung dân chủ, 100% đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua tờ trình xin ý kiến danh sách 29 người được lấy phiếu tín nhiệm.

Các đại biểu HĐND tỉnh thống nhất cao danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, và khẳng định việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu là chủ trương lớn, được cử tri và Nhân dân quan tâm, là hoạt động giám sát quan trọng của HĐND nhằm đánh giá mức độ tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Được biết, tại kỳ họp này, có 3 đại biểu không lấy phiếu tín nhiệm do vừa được điều động, bổ nhiệm trong năm 2023, giữ chức vụ công tác ở đơn vị mới, chưa đủ thời gian để lấy phiếu tín nhiệm theo quy định. Đó là các ông: Trịnh Huy Triều, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải, Trần Duy Bình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phan Lê Quang, Giám đốc Sở Xây dựng.

anh-2-cac-dai-bieu-bo-phieu-tin-nhiem-1702384568.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm.

Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có 78/80 lá phiếu tín nhiệm cao (97,5% số phiếu), 01 phiếu tín nhiệm (1,25% số phiếu), 01 phiếu tín nhiệm thấp (1,25% số phiếu)

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao 76/80 (95% số phiếu), 03 phiếu tín nhiệm (3,75% số phiếu), 01 phiếu tín nhiệm thấp (1,25% số phiếu)

Kết quả phiếu tín nhiệm của một số đại biểu: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh có 77/80 số phiếu tín nhiệm cao (96,25% số phiếu); 3 phiếu tín nhiệm (3,75% số phiếu).

Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có 78/80 số phiếu tín nhiệm cao (97,5% số phiếu); 2 phiếu tín nhiệm (2,5% số phiếu).
Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra có 78/80 số phiếu tín nhiệm cao (97,5% số phiếu); 2 tín nhiệm (2,5% số phiếu).

Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức có 78/80 phiếu tín nhiệm cao (97,5% số phiếu); 1 phiếu tín nhiệm (1,25% số phiếu); 1 tín nhiệm thấp (1,25% số phiếu).

Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng Ban Nội chính có 79/80 số phiếu tín nhiệm cao (98,75% số phiếu); 1 phiếu tín nhiệm (1,25% số phiếu).

Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo có 77/80 số phiếu tín nhiệm cao (96,25% số phiếu); 3 phiếu tín nhiệm (3,75% số phiếu).

Theo kết quả, trong số 29 đại biểu được lấy phiếu tín nhiệm, người nhận nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất là ông Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng ban Nội chính với 79/80 phiếu (98,75% số phiếu).

Tại kỳ họp, 100% đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại kỳ họp, Ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Trong phiên họp chiều nay, HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt đẹp việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu và phê chuẩn. Việc lấy phiếu tín nhiệm được chuẩn bị và thực hiện thận trọng, nghiêm túc theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục được quy định trong Nghị quyết số 96 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

anh-1-ong-do-trong-hung-uy-vien-trung-uong-dang-bi-thu-tinh-uy-chu-tich-hdnd-tinh-phat-bieu-tai-ky-hop-1702384568.jpg
Ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

Với trách nhiệm của mình, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã dành thời gian nghiên cứu, nắm bắt thông tin, đánh giá thận trọng, khách quan, công tâm mức độ tín nhiệm của các vị được HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả này giúp cho các vị được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để nỗ lực phấn đấu, có phương hướng tiếp tục rèn luyện phẩm chất, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động.

Theo kế hoạch, kỳ họp lần thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hoá khoá XVIII, diễn ra từ ngày 12-14/12/2023./.

Thanh Huyền