Thanh Hóa: “Hội thi xung kích cho lực lượng phòng chống thiên tai cấp xã năm 2022”

Tấm Thanh Hóa
Ngày 18/12/2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức “Hội thi xung kích cho lực lượng phòng chống thiên tai cấp xã năm 2022” tại xã Tế Nông (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Tham dự Hội thi có 30 thí sinh là thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Tế Nông.

Với mục tiêu: Tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Luật phòng chống thiên tai, chủ trương, chính sách của Nhà nước, các văn bản của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng chống thiên tai. Hội thi đã củng cố cho lực lượng làm công tác phòng chống thiên tai cấp xã những kiến thức, kỹ năng về quản lý rủi ro thiên tai phù hợp tình hình thực tế tại địa phương. Đây sẽ là những “tuyên truyền viên” tích cực tham gia tuyên truyền cho cộng đồng để chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu nhằm: giảm thiểu thiệt hại, mất mát về người và tài sản khi xảy ra thiên tai, xây dựng cộng đồng an toàn hơn trước thiên tai, thảm họa.

image1-17-1671361293.jpeg
Lực lượng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Hoàng Giang cùng Ban tổ chức "Hội thi xung kích"

Hội thi được tổ chức theo hình thức “Rung chuông vàng”, đấu loại trực tiếp. Sau hơn 60 phút thi đua sôi nổi, hào hứng, ban tổ chức đã trao đồng giải nhất cho hai thí sinh xuất sắc, trả lời chính xác tất cả các câu hỏi.

image0-30-1671361297.jpeg
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa (người đứng giữa) trao đồng giải nhất cho hai thí sinh xuất sắc tại xã Tế Nông

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trong đợt này, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Hội thi xung kích cho lực lượng phòng chống thiên tai cấp xã” tại hai xã là Hoàng Giang và Tế Nông (huyện Nông Cống). Đây chính là tiền đề để ban tổ chức xây dựng kế hoạch cho những chương trình, hoạt động nhằm củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng tham gia công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cấp xã trong thời gian tới.”

Trước đó, ngày 11/12/2022, Hội thị đã được tổ chức tại xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). 30 thí sinh là 30 thành viên của lực lượng tham gia công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Hoàng Giang./.

Tâm Ánh