Thanh Hóa: Cán bộ xã ăn chặn tiền điện của người nghèo

Đặng Thu Hằng
Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một cán bộ chính sách xã để điều tra về hành vi ăn chặn tiền điện của người nghèo.

Thông tin từ Công an huyện Mường Lát cho biết, đơn vị vừa này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lò Văn Lặng (37 tuổi), cán bộ chính sách xã Mường Lý để điều tra về hành vi ăn chặn tiền điện của người nghèo.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khi thực hiện chế độ, chính sách của Chính phủ về việc hỗ trợ tiền điện hàng tháng cho người nghèo ở xã Mường Lý, ông Lặng đã ăn chặn số tiền hơn 100 triệu đồng của người dân.

anh-ban-suoi-phai-520-1666243522.jpg
Mường Lý là xã nghèo nhất của huyện Mường Lát. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ông Lặng đã bị UBKT huyện ủy Mường Lát đình chỉ sinh hoạt Đảng và chính quyền để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, Mường Lý là xã nghèo nhất huyện Mường Lát, cũng là nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa, với tỉ lệ hộ nghèo còn trên 70%.

Năm 2021, một nữ cán bộ xã Vạn Ninh, Huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã "ăn chặn" tiền của 5 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng số tiền trên 36 triệu đồng. Người này sau đó đã bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng.

Đồng thời, UBKT Huyện ủy Quảng Ninh đề nghị Đảng ủy xã Vạn Ninh chỉ đạo và tổ chức kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm tập thể và các cá nhân liên quan có khuyết điểm, vi phạm; yêu cầu bà này trả lại số tiền đã chiếm đoạt; chỉ đạo cơ công an xã kiểm tra, xác minh dấu hiệu giả mạo chữ ký và ký thay chữ ký của một số đối tượng nhận tiền chính sách.

T.H.