Bình Định: Tháng Nhân đạo 2022 trợ giúp hơn 23 ngàn lượt người hưởng lợi

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2022 đã kết thúc với nhiều kết quả đáng phấn khởi. Với những hoạt động hướng về cộng đồng, Hội CTĐ tỉnh Bình Định đã và đang phát huy tốt vai trò là đơn vị nòng cốt trong công tác vận động nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để họ vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
657d3774a93e6a60332f-1655519034.jpg
Ông Hà Văn Cát – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao tặng Công trình nhà vệ sinh cho đồng bào nghèo ở huyện Tây Sơn

Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2022 đã kết thúc với nhiều kết quả đáng phấn khởi. Theo thống kê của Hội CTĐ tỉnh Bình Định, các huyện, thị, thành Hội đã tổ chức 8 phiên Chợ Nhân đạo, phát 1.200 phiếu đi chợ miễn phí với tổng trị giá hơn 810 triệu đồng; 315 địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ trị giá 580 triệu đồng; tặng 21.472 suất quà trị giá hơn 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn; thực hiện 27 công trình nhân đạo trị giá hơn 1 tỷ đồng; tiếp nhận 1.397 đơn vị máu.

Cụ thể, Tháng Nhân đạo năm nay, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức phiên chợ Nhân đạo cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Quy Nhơn với 30 mặt hàng gồm nhu yếu phẩm, đặc sản của các địa phương trong tỉnh. Mỗi hộ dân được “đi chợ” với trị giá hơn 1,2 triệu đồng; Tổ chức và duy trì hoạt động ‘Bếp ăn tình thương’ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện ở các huyện, thị, thành phố;

Các huyện, thị, thành Hội tổ chức 8 phiên chợ nhân đạo phát 1.200 phiếu tổng giá trị hơn 810 triệu đồng; có 315 địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ trị giá 580 triệu đồng; vận động trợ giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn 21.472 suất quà trị giá 8,018 tỷ đồng; thực hiện 27 công trình nhân đạo với tổng trị giá 1,042 tỷ đồng…

Công tác hiến máu tình nguyện trong tháng đạt 1.397 đơn vị máu tương đương 895,5 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các hỗ trợ khác như: tặng học bổng, xe đạp cho học sinh, sổ tiết kiệm cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại bệnh viện; viếng thăm, động viên các gia đinh có nạn nhân bị đuối nước, tai nạn giao thông; phát cơm, cháo, sữa … trong các bếp ăn tình thương.

Đặc biệt, trong Tháng Nhân đạo 2022, hưởng ứng 2 Chương trình do Trung ương Hội triển khai là “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp, trao tặng 1.250 bộ áo phao cứu sinh đa năng 140 túi sơ cấp cứu và 140 cờ tổ quốc cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh do Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động tài trợ và vận động trao tặng 700 thùng sữa cho trẻ em nghèo, khuyết tật ở các huyện: Hoài Ân, Tây Sơn, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, thị xã Hoài Nhơn và An Nhơn với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Hỗ trợ đột xuất cho 1.468 hộ thuộc 4 phường thị xã Hoài Nhơn (Hoài Đức, Hoài Hương, Tam Quan Nam và Tam Quan Bắc) trị giá hơn 1,93 tỷ đồng trong khuôn khổ dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịa ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam” do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Theo đánh giá của ông Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Định, Tháng Nhân đạo là một điểm nhấn trong công tác nhân đạo của tỉnh. Ngay sau khi ban hành kế hoạch tổ chức Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy chính quyền, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo. Tháng Nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân và nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ, tạo thành điểm nhấn trong công tác nhân đạo của tỉnh. Thông qua chuỗi hoạt động trong Tháng Nhân đạo hằng năm, các cấp hội CTĐ hỗ trợ cho hàng nghìn lượt người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, qua đó tổng giá trị thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2022 đạt số tiền 11,697 tỷ đồng và trợ giúp cho 23.676 lượt người hưởng lợi.

Quỳnh Ngân