"Tết Nhân ái" - vun đắp giá trị nhân đạo, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Cư Kuin tổ chức Hội chợ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024. Hàng trăm phần quà ý nghĩa đã được trao cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cư Kuin

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk Ayun H'Hương cho biết, Hội tổ chức Hội chợ “Tết Nhân ái” hằng năm nhằm tiếp tục vun đắp giá trị nhân đạo, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng. Nét mới của Hội chợ năm nay là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động và được thiết kế đảm bảo các nguyên tắc: tôn trọng người hưởng lợi, gắn với truyền thống văn hóa tốt đẹp của người dân địa phương và phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người đều có cơ hội chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

tet2-10124-1704879183.jpg
Các “Gian hàng 0 đồng” tạo điều kiện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn mua các mặt hàng nhu yếu phẩm miễn phí. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong thực hiện “Tết Nhân ái”. Mỗi hành động tích cực, mỗi sự sẻ chia sẽ góp phần giúp những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đủ đầy, trọn vẹn.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra các hoạt động vui Xuân, đón Tết như: Tổ chức các trò chơi dân gian (nhảy bao bố, kéo co...), cắt tóc miễn phí, viết thư pháp, gian hàng gói bánh chưng, gian hàng chụp hình lưu niệm và các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Dịp này, Ban Tổ chức tặng 30 suất quà Tết tại chương trình và đi thăm, tặng quà cho 3 gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Cư Kuin. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức các “Gian hàng 0 đồng”, tạo điều kiện cho 300 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, có người nhiễm chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật, người neo đơn… mua bánh chưng, mứt Tết, nhu yếu phẩm miễn phí.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Y Ngơn Niê cho biết, đến cuối năm 2023, số hộ nghèo trên địa bàn huyện là 981 hộ (chiếm 3,71%). Địa phương luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là công tác giảm nghèo. Tuy nhiên, nguồn lực của huyện còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu dựa vào các nguồn vốn của Trung ương và tỉnh nên chưa đáp ứng được nhu cầu về đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác thu hút đầu tư còn hạn chế… Do đó, một bộ phận người dân vẫn còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Hội chợ “Tết Nhân ái” là chương trình ý nghĩa và thiết thực đối với nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, huyện sẽ triển khai đến các xã, cơ quan, đơn vị nhằm tích cực huy động, kết nối rộng rãi sự tham gia đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân đón Tết cổ truyền.

t1-1704879234.jpg
33 phần quà đã được trao cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cư Kuin. (Ảnh: VOV)

Vừa được nhận phần quà Tết từ chương trình, anh Y Gu Buôn Yă, buôn Ea Mtá, xã Ea Bhok, huyện Cư Kuin chia sẻ: “Mình rất vui, rất cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã tổ chức một chương trình rất ý nghĩa và rất vui dành cho ngững người có hoàn cảnh như chúng em, sẽ giúp cho chúng em có một cái Tết đầm ấm hơn, vui hơn”.

Ngoài 3 chương trình điểm tại các huyện Cư Kuin, Cư Mgar và Ea Kar do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức, các địa phương còn lại sẽ tự chọn phương án tổ chức phù hợp với điều kiện của địa phương mình.

“Qua Hội chợ Tết nhân ái này rất cảm ơn các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho chương trình, cũng mong trong thời gian tới, các nhà tài trợ và các tấm lòng hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành với Hội Chữ thập đỏ để thực hiện các chương trình an sinh xã hội ngày càng tốt hơn, góp phần giúp cho người dân có một cái Tết yên vui, đầm ấm và hạnh phúc”, bà A Yun H’Hương cho hay.

TH