Tặng 50 nhà chữ thập đỏ và 200 suất quà Tết cho bà con nghèo tại Yên Bái

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 15/1, Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người (Hội CTĐ thành phố Hà Nội) đã trao tặng 50 ngôi nhà chữ thập đỏ cho 50 hộ dân ở khu tái định cư thôn Bản Lùng và 200 suất quà Tết cho các hộ nghèo của xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
tinh-nguoi-1
Chi hội CTĐ tình người trao hỗ trợ 50 căn nhà CTĐ

50 hộ dân ở khu tái định cư thôn Bản Lùng – là những hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi, nhà bị sập đổ hoàn toàn xảy ra hồi trung tuần tháng 7/2018, nhà dân nằm trong khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Chi hội Tán trợ đã trao hỗ trợ trị giá mỗi căn nhà 30 triệu đồng để người dân có thêm phần kinh phí hoàn thiện ngôi nhà ở của mình đảm bảo khang trang, vững chắc, đầy đủ các công trình vệ sinh thiết yếu.

tinh-nguoi
20190115_133501(0)
và trao 200 suất quà Tết cho các hộ nghèo.

Xuân mới Kỷ Hợi 2019 đã cận kề, 50 hộ dân ở khu tái định cư Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Yên Bái, của huyện Văn Yên cũng như của các tổ chức, cá nhân đã chung tay chăm lo cuộc sống cho đồng bào, hỗ trợ họ về đất ở, kinh phí, ngày công để đồng bào làm lại nhà ở sau mưa lũ. Những ngôi nhà mà người dân Bản Lùng xây dựng là ngôi nhà xây cấp 4 kiên cố, có đủ công trình vệ sinh hoặc là những ngôi nhà sàn truyền thống, xung quanh lịa gỗ, mái lợp tôn, diện tích sử dụng từ 75 – 100 m2 và mỗi ngôi nhà có tổng trị giá từ 100 – 300 triệu đồng. Đến nay 100% hộ dân ở Bản Lùng đều đã xây dựng được nhà và dọn về nhà mới sinh sống trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Cùng với trao tặng nhà ở cho bà con nhân dân Bản Lùng, Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người còn tặng 200 suất quà Tết (trị giá 500 nghìn đồng/suất, bao gồm 400 ngàn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm) cho 200 hộ nghèo của xã Phong Dụ Thượng với mong muốn chung tay giúp cho các hộ dân đón một năm mới đầm ấm, đầy đủ hơn trong tình yêu thương của cả cộng đồng.

Thu Nhài – Mỹ Vân