Tân Yên (Bắc Giang): Giáo dục lòng nhân ái tới học sinh

Nguyễn Hồng Hạnh
Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn Bắc Giang trong công tác thanh thiếu niên CTĐ trường học giai đoạn 2022-2026, vừa qua, tại Trường Tiểu học Việt Lập, Hội CTĐ xã Việt Lập phối hợp với Chi hội CTĐ và Liên đội Trường Tiểu học Việt Lập tổ chức chương trình “Ai dư thì cho, ai cần thì nhận”.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho học sinh trở thành những con người giàu lòng nhân ái. Hoạt động thu hút được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình tham gia.

bgctd0-1670950688.jpg
Các em học sinh phấn khởi khi lựa chọn quần áo tại "Tủ đồ từ thiện: Ai dư thì cho - Ai cần thì nhận" tại Trường Tiểu học Việt Lập

Với mong muốn cùng với Chi hội CTĐ và liên đội nhà trường giáo dục cho các em tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “thương người như thể thương thân”, Hội CTĐ xã đã xây dựng mô hình tự quản quần áo 0 đồng tại Trường Tiểu học Việt Lập. Ban đầu, số lượng đồ dùng còn đơn sơ và học sinh cũng rụt rè khi có nhu cầu muốn cho, nhận. Sau nhiều lần liên đội phát động ủng hộ và tặng lại cho học sinh trong trường, giờ đây việc cho, nhận đồ đã trở thành thói quen và niềm vui, hình thành cho các em văn hoá chia sẻ.

bg-ctd1-1670950714.jpg
Tủ đồ từ thiện: Ai dư thì cho - Ai cần thì nhận tại Trường Tiểu học Việt Lập

Mô hình tủ quần áo 0 đồng được đặt tại trường học có sự quản lý chặt chẽ của Liên đội được thực hiện quy củ, nền nếp và mang lại cảm xúc tích cực cho toàn thể học sinh. Từ hoạt động quyên góp cho tủ đồ dùng từ thiện, các em được giáo dục về tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ, yêu thương và giúp đỡ các bạn còn gặp khó khăn.
Xuân Quý Mão 2023 đang đến gần với rất nhiều hoạt động chăm lo cho các mảnh đời còn khó khăn. Hy vọng những hoạt động phối hợp như tủ quần áo 0 đồng Hội CTĐ và Trường Tiểu học Việt Lập triển khai sẽ được nhân rộng để củng cố công tác phối hợp, giáo dục thanh thiếu niên Bắc Giang trở thành những con người giàu lòng nhân ái, có ích với cộng đồng.

Giáp Hiền