Tấn công liều chết tại Niger khiến 18 người thương vong

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Chiều 27/3, tại thành phố N'Guigmi, ở miền Đông Niger, hai vụ tấn công liều chết đã diễn ra, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Ông Abba Kaya Issa, thị trưởng thành phố N'Guigmi, cho biết, hai nữ phần tử đánh bom liều chết cùng một số tay súng thuộc nhóm phiến quân Boko Haram đã tấn công vào một nhóm thường dân làm 10 người thiệt mạng. Hai đối tượng đánh bom bị chết ngay tại chỗ.

Được biết, từ năm 2009, phiến quân Boko Haram đã bắt đầu nổi dậy tại khu vực Đông Bắc với âm mưu thiết lập cái gọi là một nhà nước Hồi giáo. Sau đó, chúng mở rộng địa bàn hoạt động sang các nước láng giềng Niger, Cameroon và Chad.

phien-quan
Phiến quân Boko Haram đã khiến khoảng 27.000 người thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Ảnh:TTXVN

Theo thống kê, phiến quân Boko Haram đã khiến khoảng 27.000 người thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Bên cạnh việc tấn công vào binh sĩ và dân thường, phiến quân Boko Haram còn bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và bé gái cũng như nam giới để ép họ gia nhập hàng ngũ của chúng.

Bảo An