Tắm biển đêm tại Đà Nẵng, một du khách Trung Quốc tử vong

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tối 30/8, một nhóm du khách Trung Quốc khoảng 5 - 6 người xuống tắm tại biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Trong đó, một người tử vong do bị sóng cuốn trôi

Sáng 1/10, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, ở biển Mỹ Khê tại khu vực biển ngã ba Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một du khách người Trung Quốc tử vong.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 21h30 ngày 30/9, có khoảng 5 - 6 du khách xuống tắm biển đêm tại biển Mỹ Khê bất chấp thời tiết xấu. Trong lúc tắm, anh Li Guang Lei (27 tuổi) và Li Hai Tao (23 tuổi) bất ngờ bị sóng cuốn trôi, người dân địa phương phát hiện liền tri hô cho lực lượng cứu hộ bãi biển mang phao và bơi ra ứng cứu.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân địa phương đã gọi lực lượng cứu hộ triển khai lực lượng, phương tiện để cứu hai nạn nhân. Lực lượng cứu hộ vớt được anh Li Guang Lei trước (nạn nhân biết bơi, nhưng bị đuối sức), còn anh Li Hai Tao không biết bơi, được vớt lên sau. 

du-khach-trung-quoc-tu-vong-do-tam-bien-dem-da-nang-1
Lực lượng cứu hộ sơ cứu cho hai nạn nhân khi đưa lên bờ.
Ngay sau đó, Trung tâm Cấp cứu Y tế (115) TP.Đà Nẵng đến hiện trường tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu, đặt nội khí quản và đưa cả 2 vào Bệnh viện Đà Nẵng.
 
Tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh Li Guang Lei tử vong, còn anh Li Hai Tao giữ được mạng sống.

Theo lực lượng cứu hộ, khu vực biển Đà Nẵng những ngày qua có mưa, thời tiết xấu nên biển động, sóng lớn. Đại diện Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, vào thời điểm có du khách bị đuối nước, bãi biển không có lực lượng cứu hộ thường trực vì lịch trực vào mùa mưa chỉ kéo dài đến 18h30 sẽ kết thúc. 

du-khach-trung-quoc-tu-vong-do-tam-bien-dem-da-nang-2
Hiện trường vụ việc

Được biết, tại khu vực biển Đà Nẵng đã được cắm bảng nội quy về giờ giấc tắm biển, và phát các thông tin cảnh báo liên quan trên loa phát thanh. Nhà chức trách cũng thường xuyên khuyến cáo du khách không nên tắm biển thời tiết xấu và ngoài giờ trực.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục làm rõ.

T. Linh