Sơ tán khẩn cấp 1.300 khách trên tàu du lịch Na Uy gặp nạn giữa biển

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 1.300 hành khách và thuỷ thủ đoàn mắc kẹt trên một tàu du lịch bị hỏng động cơ ở ngoài khơi Na Uy đang được lực lượng cứu hộ tiến hành chiến dịch giải cứu bằng đường hàng không.

Theo CNN, tàu Viking Sky hôm 23/3 (giờ địa phương) đã phát tín hiệu cấp cứu do “động cơ gặp trục trặc trong thời tiết xấu” và bắt đầu trôi dạt vào giữa chiều qua, Borghild Eldoen, phát ngôn viên Trung tâm cứu hộ hỗn hợp của khu vực nam Na Uy cho hay.

tau-du-lich-na uy-gap-nan
Tàu MV Viking Sky khởi hành từ thành phố Tromso đến Stavanger. Ảnh: BBC

Theo truyền thông địa phương, tàu du lịch Viking Sky gặp sự cố về động cơ tại Hustadvika, ngoài khơi của Na Uy trong bối cảnh khu vực này đang có bão. Gió mạnh và sóng to khiến xuồng cứu sinh đã phải quay trở lại tàu. Những người trên tàu đã được sơ tán bằng máy bay trực thăng. Cho đến 21 giờ 40 (giờ GMT), hơn 100 người đã được sơ tán.

Cảnh sát ở quận Moere og Romsdal cho biết do chiếc tàu gặp sự cố ở gần bờ nên việc tiếp cận diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, sóng to gió lớn đang cản trở công tác cứu hộ. Nhà chức trách thông tin việc sơ tán hành khách có thể mất nhiều giờ đồng hồ.

tau-du-lich-na uy-gap-nan2
Một số du khách được sơ tán từ tàu du lịch gặp nạn trên bờ biển Na Uy. Ảnh: Reuter

Hiện tại, do chỉ còn một trong số các động cơ hoạt động nên lực lượng cứu hộ đang cố khởi động các động cơ còn lại để tàu có thể tự mình về cảng an toàn. Giới chức Na Uy cho biết, lực lượng cứu hộ cố đảm bảo con tàu an toàn và không trôi dạt.

Tàu du lịch Viking Sky được đóng vào năm 2017. Con tàu đang trên đường từ thành phố Tromso ở phía bắc Na Uy đến thành phố Stavanger ở phía Nam.

Hàn Trầm (T/h)