Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt hăng hái tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 02/11, tại Hội trường H33 - Trường Đại học Yersin Đà Lạt - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, phối hợp với Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên của trường tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với phương châm “Một giọt máu, cứu một người”.

Theo kế hoạch, nhà trường vận động khoảng 250 Cán bộ, Giảng viên, Sinh viên nhà trường tại 10 khoa đăng ký hiến máu. Để chuẩn bị tốt cho đợt hiến máu này đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, ngay từ khi nhận được lịch tổ chức hiến máu nhà trường đã giao cho đoàn thanh niên, hội sinh viên xây dựng kế hoạch, triển khai đến các khoa, phòng và làm công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, sinh viên, người dân sinh sống gần khu vực trường tham gia đăng ký hiến máu.

anh-1-1698913137.jpg
Cán bộ, giảng viên, sinh viên các khoa trường Đại học Yersin Đà Lạt tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên ngoài thầy, cô giáo và các bạn sinh viên của trường thì đã có nhiều lượt người dân đến tham gia hiến máu tình nguyện, mong muốn đóng góp những giọt máu của mình đến với người bệnh đang cần máu.

Kết quả, trong buồi sáng chương trình đã thu được 196 đơn vị máu, chuyển về bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

t1-2-1698913201.jpg
Cán bộ, giảng viên, sinh viên các khoa trường Đại học Yersin Đà Lạt tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Chị Hoàng Thị Huỳnh My, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Yersin cho biết: “Phong trào hiến máu tình nguyện của trường được lan tỏa sâu, rộng từ Cán bộ, giảng viên đến các bạn sinh viên, hàng năm trường phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, nhiều sinh viên ngoài hiến máu tại trường còn tham gia hiến máu khi biết những đơn vị khác tồ chức”.

Chị My cho biết thêm, việc sinh viên đăng tham gia hiến máu tình nguyện còn là một tiêu chuẩn để xét tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong năm học 2023-2024 của trường.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Cán bộ, giảng viên và Sinh viên trường Đại học Yersin Đà Lạt hưởng ứng 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11/1946 - 23/11/2023.

Văn Hải