Sạt lở vùi lấp 3 người trong một gia đình ở Bắc Kạn

Đặng Thu Hằng
Theo thông tin ban đầu từ Văn phòng Ban Chỉ huy về phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn cho biết khoảng 21h ngày 21/5, tại xã Hiệp Lực (huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sạt lở đất, vùi lấp 2 người lớn và 1 cháu nhỏ trong gia đình.
a13-1716396665.jpg
Hiện trường khu vực sạt lở đất (Ảnh VOV)

Vụ sạt lở đất vùi lấp một ngôi nhà, ba người mắc kẹt bên trong. Các nạn nhân được xác định gồm anh Huỳnh Thanh H. (28 tuổi), chị Long Thị S.M. (27 tuổi) và cháu Huỳnh Long Bình A. (2 tuổi).

Tại hiện trường, đất đá từ đỉnh đồi cao gần 20m sạt xuống, xô đổ một góc ngôi nhà xây từ năm 2017.

Ngay khi xảy ra sự việc, chính quyền, người dân địa phương đã khẩn trương đến hiện trường ứng cứu. Tuy nhiên, do lượng đất đá sạt lở lớn, nền địa chất yếu, nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở nên việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bắc Kạn cùng các lực lượng chức năng đã huy động các phương tiện, máy móc, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Đến 10h20, lực lượng chức năng đã tiếp cận được vị trí các nạn nhân. Thi thể ba nạn nhân nằm sát nhau, được xác định bị đất đá vùi lấp trong khi đang ngủ.

Lực lượng cứu và pháp y đã đưa các nạn nhân ra ngoài để thực hiện công tác khám nghiệm.

anh-2-4544-1716396665.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn động viên gia đình bị nạn (Ảnh: Hoàng Thu)

Ngay trong sáng 22/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và chính quyền huyện Ngân Sơn... đã trích quỹ để hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị nạn.

TH