Sao trẻ Greenwood lập công đưa M.U lọt top 3

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bàn thắng gỡ hoà của Mason Greenwood trong trận đấu với Westham đã giúp cho M.U có được 1 điểm quý giá, qua đó nhảy vọt lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Sau thất bại trước Chelsea ở bán kết FA Cup tại Wembley, Man Utd trở về sân nhà tiếp West Ham ở vòng 37 Premier League. Ở trận này, HLV Ole Solskjaer tiếp tục sử dụng sơ đồ quen thuộc của M.U. Ông chỉ có 2 sự thay đổi mang tính bất đắc dĩ, Williams đá thay Shaw bị chấn thương, Fosu-Mensah thay Wan-Bissaka có dấu hiệu quá tải. Các ngôi sao Greenwood, Martial và Pogba trở lại đội hình chính sau khi dự bị ở trận thua Chelsea.

M.U thể hiện quyết tâm chiến thắng khi áp đặt trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ 2, Martial đã có cơ hội ghi bàn sau pha chọc khe của Fernandes, nhưng cú sút của anh không thắng được thủ môn Fabianski. Phút 14, đến lượt Fernandes có cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Rashford. Tiền vệ người Bồ Đào Nha phá bẫy việt vị rất thông minh, nhưng anh lại đỡ bóng hỏng khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Sức ép được M.U đẩy dần lên khiến West Ham phải rút toàn bộ quân số về phòng ngự. Phút 37, Rashford có cú sút xa úp mu sở trường, bóng bay rất nhanh nhưng lại đi đúng vào vị trí của Fabianski. Chỉ 1 phút sau, M.U suýt có bàn mở tỉ số sau pha xử lý bất ngờ của Williams ở cánh trái, nhưng Greenwood lại sút trúng hậu vệ West Ham bật ra ngoài.

Tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng M.U lại phải nhận bàn thua ở phút bù giờ theo kịch bản không thể ngờ tới. Xuất phát từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm địa của đội khách, Pogba đứng làm hàng rào, anh đưa tay lên che mặt khi bóng hướng vào đầu anh. Tình huống phản xạ tự nhiên của cầu thủ người Pháp dẫn tới quả phạt đền cho đội khách, Antonio dễ dàng đánh bại De Gea mở tỉ số. 

manchesterunitedwestham-220720-y-1595444568500
Greenwood ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U giành lại 1 điểm quý giá.

Sai lầm cuối hiệp 1 khiến Fosu-Mensah phải nhường chỗ cho Wan-Bissaka ngay sau giờ nghỉ. Sự xuất hiện của Wan-Bissaka lập tức tạo ra ảnh hưởng khi sức công của M.U trở nên mạnh mẽ hơn hẳn. Phút 51, xuất phát từ cánh phải, Martial và Greenwood có pha phối hợp nhỏ như đá tập trước khi số 26 bình tĩnh chỉnh bóng và sút tung lưới West Ham, gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Những phút tiếp theo, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng West Ham cũng có những lời đáp trả mạnh mẽ. Lần lượt Bowen và Rice có các tình huống sút xa khiến khung thành De Gea chao đảo. Đến cuối trận, HLV Solskjaer tung Ighalo vào thay Rashford nhằm thay đổi tình hình. Ngay ở tình huống đầu tiên chạm bóng, Ighalo đã có cơ hội dứt điểm sau đường căng ngang của Greenwood nhưng do bị kèm chặt nên cú dứt điểm đi không chính xác. Kết quả, Quỷ đỏ không thể tạo ra khác biệt trong thời gian bù giờ và chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Một điểm trước West Ham đưa Man Utd đứng thứ 3 với 63 điểm bằng điểm Chelsea, tuy nhiên thầy trò Solskjaer vẫn sẽ phải chiến đấu cật lực để bảo vệ vị trí bởi lượt cuối Man Utd phải làm khách trước Leicester, đội bóng đang kém Man Utd một điểm.

Đ.Long