Rơi máy bay tại Mỹ, 9 người thiệt mạng

Tạp Chí Nhân Đạo
9 người đã thiệt mạng chiều hôm 30/11 khi một chiếc máy bay loại Pilatus PC-12 bị rơi không lâu sau khi cất cánh tại bang Nam Dakota, Mỹ.

Chiếc Pilatus PC-12, loại máy bay chở khách dùng tua-bin phản lực cánh quạt đơn động cơ, đang chở 12 người trên máy bay khi nó rơi xuống đất.

Rơi máy bay tại Mỹ, 9 người thiệt mạng
Máy bay PC-12 Pilatus. Ảnh: AFP

Bà Theresa Maule Rossow, công tố viên Hạt Brule xác nhận với ABC News, hai trẻ em và phi công điều khiển chiếc máy bay nằm trong số người thiệt mạng. Ba người sống sót đã được đưa đến bệnh viện tại thành phố Sioux Falls cấp cứu.

Máy bay cất cánh ít phút sau 12h trưa hôm 30/11 từ Sân bay thành phố Chamberlain, bang Nam Dakota, và đã rơi xuống cách đó khoảng 1,6km về hướng tây nam – theo Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA).

Trong số 9 người thiệt mạng có 2 trẻ em và phi công điều khiển máy bay. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, máy bay chở tổng cộng 12 người từ 7 đến 81 tuổi. 3 người may mắn sống sót đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay vẫn chưa được xác định. Cục Hàng không Liên bang và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc. 

 

M.Khang