Quảng Trị: Tài xế taxi thành ông đỡ bất đắc dĩ, giúp sản phụ sinh thành công trên xe

Đặng Thu Hằng
Một tài xế taxi ở Quảng Trị đã đỡ đẻ thành công, giúp sản phụ hạ sinh con trai ngay trên xe. Đã nhiều lần người tài xế chở sản phụ sắp sinh đến bệnh viện nhưng chưa bao giờ có trải nghiệm làm ông đỡ bắt đắc dĩ như vậy.

Cụ thể vào lúc 5h30 ngày 15/1, ông Dương Văn Anh (49 tuổi, trú tại phường Đông Lương, TP Đông Hà) nhận được cuộc gọi từ sản phụ Trương Thị Đào (25 tuổi, trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) để chở vào bệnh viện, chuẩn bị sinh con. Đi cùng chị Đào có mẹ chồng.

Khoảng 5h40, tài xế Dương Văn Anh lái xe đến đón chị Đào. Xe chạy khoảng 1km thì sản phụ bắt đầu có dấu hiệu sinh con.

received-5807056142714558-2079-1673951107.jpeg
Tài xế Dương Văn Anh đến bệnh viện thăm cháu bé.

"Lúc đó sản phụ la hét vì đau đớn khiến tôi phát hoảng. Nhưng sau đó tôi cố gắng bình tĩnh, giúp sản phụ đỡ đẻ thành công. Đây là lần đầu tiên tôi đỡ đẻ, đến giờ vẫn còn run. Nhưng vui lắm, vì tôi đã làm được việc có ý nghĩa để chào đón năm mới Quý Mão 2023" – tài xế Anh chia sẻ.

Sau khi sản phụ hạ sinh thành công, tài xế Văn Anh tiếp tục đưa chị Đào vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để chăm sóc sức khoẻ. Chờ khi bác sĩ thông báo tình hình mẹ con sản phụ đã ổn định, bé trai nặng 3kg, tài xế Anh mới yên tâm ra về.

Về phía sản phụ, chị Đào vô cùng xúc động và biết ơn việc người tài xế. Chị Đào tâm sự: “Lúc sinh con trên xe, tôi hét rất to, lúc đó ai cũng lo lắng. May là nhờ có anh Anh đã bình tĩnh đỡ đẻ. Mình chỉ biết cảm ơn anh đã giúp đỡ hai mẹ con vượt cạn thành công”.

Đến chiều 16/1, tài xế Văn Anh cùng đại diện hãng taxi anh đang làm việc đã đến bệnh viện thăm hỏi, chúc mừng mẹ con sản phụ Đào. Đồng thời công ty còn tuyên dương bác tài dũng cảm này vì đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ.

.

T.H.