Quảng Trị: Khởi công xây dựng nhà tình thương cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Thực hiện chương trình xóa nhà tạm cho hội viên người cao tuổi (NCT) nghèo và khó khăn năm 2023, sáng nay 7/7, tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Ban đại diện Hội người NCT tỉnh phối hợp chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Lê Thị Lý, ở thôn Nhan Biều 3.

Khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Lê Thị Lý - Ảnh: H.TKhởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Lê Thị Lý - Ảnh: H.T

Bà Lê Thị Lý năm nay đã ngoài 90 tuổi, gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương, bản thân bà Lý tuổi cao sức yếu nhưng hiện phải sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, không có điều kiện sửa chữa.

Thông qua Ban đại diện Hội NCT tỉnh, Quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ gia đình bà 60 triệu đồng để khởi công xây dựng ngôi nhà tình thương với mong muốn giúp gia đình bà Lê Thị Lý có ngôi nhà mới kiên cố hơn, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp đến.

Vui mừng và xúc động trong ngày khởi công, bà Lê Thị Lý cảm ơn Ban Đại diện Hội NCT tỉnh, Quỹ Thiện Tâm, chính quyền các cấp đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí để gia đình bà có điều kiện sửa chữa nhà ở, đảm bảo sinh hoạt, ổn định cuộc sống, từ đó có thêm động lực vươn lên thoát nghèo.

Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Nguyễn Hà Phương cho biết, cũng trong dịp này, Hội NCT tỉnh đã kêu gọi nguồn kinh phí hỗ trợ 420 triệu đồng từ Quỹ Thiện Tâm và Công ty Cổ phần Muối Cam Ranh để hỗ trợ xây nhà tình thương cho 7 hội viên NCT thuộc diện hộ nghèo, khó khăn tại các huyện Triệu Phong, Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT.

Thu Hạ