Quảng Trị: Hơn 500 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo

Nguyễn Diệp Linh
Sáng nay 12/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh phối hợp Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2/2023.

Phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai sôi nổi, hiệu quả ở Vĩnh Linh - Ảnh: N.ĐPhong trào hiến máu tình nguyện được triển khai sôi nổi, hiệu quả ở Vĩnh Linh - Ảnh: N.Đ

Tham gia hiến máu tình nguyện có trên 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn. Sau khi xét nghiệm, những người có đủ tiêu chuẩn đã hoàn thiện thủ tục để lấy máu, kết quả thu được 507 đơn vị máu. Qua 2 đợt hiến máu tình nguyện trong năm 2023, huyện Vĩnh Linh thu được 713 đơn vị máu

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Vĩnh Linh được triển khai sôi nổi, hiệu quả. Riêng năm 2022, huyện tổ chức 3 đợt hiến máu với gần 1.500 tình nguyện viên tham gia, thu được 1.327 đơn vị máu, đạt 131,5% chỉ tiêu được giao.

Hiện, Vĩnh Linh có 2 Câu lạc bộ ngân hàng máu sống với trên 60 thành viên, sẵn sàng hiến máu khi có bệnh nhân cấp cứu cần truyền máu kịp thời.

Nguyên Đồng