Quảng Ninh: Sẽ chế tài lãnh đạo nếu giải ngân không đạt tiến độ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo kết luận của Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, hết 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư mới đạt 33,8%, cao hơn cùng kỳ nhưng vẫn thuộc nhóm các tỉnh, TP có tỷ lệ giải ngân thấp.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng đánh giá, tập trung hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp vật liệu xây dựng, tạo công ăn, việc làm cho người lao động trong bối cảnh dịch Covid – 19 là hết sức quan trọng để thúc đẩy phát triển KT – XH.

Hết 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh mới giải ngân vốn đầu tư đạt 33,8%, có cao hơn so với cùng kỳ nhưng vẫn nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân thấp.

nh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đang được Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn

Theo chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian tới, nếu việc giải ngân vốn đầu tư không đạt tiến độ, Quảng Ninh sẽ có chế tài, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cũng như những công chức trực tiếp quản lý dự án sử dụng vốn đầu tư công.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án sử dụng đất, nhất là 10 dự án trọng điểm, gắn biển Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh.

Cũng do ảnh hưởng dịch Covid – 19 khiến nguồn thu ngân sách của tỉnh Quảng Ninh gặp khó. Bởi vậy, Quảng Ninh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cần rà soát, để xuất xem xét việc tạm dừng, hoãn, giãn tiến độ đối với các công trình, dự án, công trình thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của các huyện, thị xã, thành phố để tỉnh Quảng Ninh thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư công năm 2020, tránh tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản. Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh chịu trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh nếu để xảy ra việc các xã giải ngân chậm, giải ngân không kịp tiến độ làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư toàn tỉnh.

Nam Khánh - Minh Hưng