Quảng Ninh kêu gọi hơn 22 nghìn tỷ đồng vốn từ nhà đầu tư

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh có quyết định thu hút đầu tư ngoài ngân sách vào địa bàn Quảng Ninh trong năm 2020 – 2021.

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn Quảng Ninh trong hai năm 2020 - 2021có tổng cộng 30 dự án. Trong đó có 4 dự án phát triển hạ tầng giao thông, logistics như xây dựng các cảng biển trên địa bàn TP Cẩm Phả, huyện Tiên Yên; trung tâm logistics, khu phi thuế quan thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô – Đồng Văn (huyện Bình Liêu); đầu tư xây dựng hạ tầng 2 khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn TP Cẩm Phả, thị xã Đông Triểu. Quảng Ninh cũng kêu gọi các nhà đầu tư, đầu tư 15 dự án sản xuất, chế biến, chế tạo, các dự án thứ cấp vào các khu công nghiệp trên địa bàn.

nh Quảng Yên
Quyết định kêu gọi đầu tư của ỉnh Quảng Ninh, thị xã thuần nông Quảng Yên sẽ trở thành khu kinh tế biển

Trong số các dự án kêu gọi đầu tư vào Quảng Ninh có cả dự án xây dựng Trụ sở hành chính mới TP Uông Bí, quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safaro Hạ Long; các tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí, du lịch sinh thái cũng như phát triển đô thị cùng các dự án phát triển khu công nghiệp trên địa bàn thị xã Quảng Yên.

Đối với các dự án phát triển khu công nghiệp, từ nhiều năm trước, Quảng Ninh đã quy hoạch 3.647 ha để phát triển các khu công nghiệp. Trong đó, riêng thị xã Quảng Yên được quy hoạch, phát triển 5 dự án với diện tích chiếm đất lên đến 2.720 ha, bằng 2/3 diện tích phát triển khu công nghiệp của cả tỉnh Quảng Ninh, đưa thị xã Quảng Yên trở thành khu kinh tế ven biển.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các dự án được kêu gọi đầu tư là các dự án động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế; các dự án này cũng là các dự án phát huy lợi thế, tiềm năng của Quảng Ninh về du lịch, dịch vụ, phục vụ hoạt động thương mại xuất khẩu; hình thành nên các khu công nghiệp với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, tạo việc làm mới cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập, trình độ của người lao động, tạo nguồn thu bền vững cho Quảng Ninh.

Bước đầu, Quảng Ninh tính toán, chỉ riêng 18 dự án phát triển hạ tầng giao thông, các dự án thứ cấp đầu tư vào các khu cụm công nghiệp đã có tổng mức đầu tư hơn 22 nghìn tỷ đồng. Đối với 9 dự án phát triển khu công nghiệp, tổng mức đầu tư dự kiến cũng hàng chục nghìn tỷ đồng.

Nam Khánh - Minh Hưng