Quảng Ninh: Cứu sống 3 ngư dân bị đắm ở vùng biển Cô Tô

Đặng Thu Hằng
Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã cứu vớt được 3 ngư dân trên tàu bị đắm do đâm phải đá ngầm ở vùng biển huyện Cô Tô.

Cụ thể vào vào khoảng 14 giờ ngày 16/10, Đồn Biên phòng Thanh Lân nhận được tin báo của ngư dân tại khu vực vùng biển Mã Cháu, phát hiện tàu cá HP-90068-TS bị đắm trong khi ra khơi đánh bắt hải sản. Trên tàu có 3 thuyền viên.

d726a2f8779407e2d5fd519a7fe5873f-3170-1665976010.jpeg
3 ngư dân trên tàu bị đắm trên vùng biển huyện Cô Tô đã được Bộ đội Biên phòng cứu thành công.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Thanh Lân đã điều động 1 tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ tổ chức di chuyển đến vị trí tàu đắm để cứu nạn.

Sau nhiều nỗ lực tổ công tác đã cứu hộ thành công tất cả 3 thuyền viên trên tàu và đưa vào bờ an toàn.

Đến nay, sức khoẻ 3 thuyền viên đã ổn định. Phương tiện hiện chưa trục vớt được, thiệt hại ước tính khoảng 1 tỉ đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ tàu là ông Trần Văn Vương (40 tuổi, trú tại thôn 4, xã Quảng Chính, H.Hải Hà, Quảng Ninh) cho biết vào sáng nay (16/10), khi đang đánh bắt hải sản tại khu vực biển Cô Tô thì tàu va vào đá ngầm dẫn đến nước tràn vào khoang gây đắm.

Theo UBND H.Cô Tô từ sáng mai (17/10), lực lượng chức năng sẽ bắt đầu trục vớt chiếc tàu đắm.

Qua vụ việc trên, Đồn Biên phòng Thanh Lân khuyến cáo ngư dân chủ động cập nhật các thông tin, bản tin cảnh báo thiên tai, dự báo thời tiết trên biển và các thông tin hàng hải khác từ các đơn vị chức năng; đặc biệt là trong mùa gió Bắc và khi có áp thấp để đảm bảo an toàn tính mạng, phương tiện khi ra khơi đánh bắt.

Thu Hằng