Quảng Ngãi đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thuộc chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn"

Đặng Thu Hằng
Sáng 5/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận 6, TP.Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động thuộc chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2023 tại xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Tại chương trình, đại diện Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ quận 6 đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 nhà chữ thập đỏ (50 triệu đồng/nhà) cho hai hộ gia đình ngư dân nghèo ở xã Đức Minh là hộ ông Ngô Quá và Hồ Văn Tùng. Đồng thời, Đoàn đã tặng 2 phần quà trị giá 755 nghìn đồng/suất cho hộ gia đình ông Ngô Quá và Hồ Văn Tùng.

Trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho hai hộ gia đình ngư dân nghèo ở xã Đức Minh.
Trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà chữ thập đỏ và quà tặng cho hai hộ gia đình ngư dân nghèo ở xã Đức Minh.

Nhằm tạo điều kiện về học tập và hỗ trợ dinh dưỡng cho các em học sinh là con của ngư dân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, đại diện Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ quận 6 và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 40 suất quà đến các em. Mỗi suất quà gồm ba lô, sữa, bánh kẹo, mền, một số dụng cụ học tập và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Các em học sinh nhận các phần quà gồm dụng cụ học tập, bánh kẹo và tiền mặt từ chương trình.
Các em học sinh nhận các phần quà gồm dụng cụ học tập, bánh kẹo và tiền mặt từ chương trình.

Bên cạnh đó, đoàn đã trao vốn hỗ trợ sinh kế cho 4 hộ ngư dân gồm Phan Nhân, Nguyễn Văn Nam, Ngô Văn Xin và Võ Beo để mua ngư lưới cụ, con giống, vật nuôi.

Đoàn cũng đã tặng 10 suất quà, mỗi suất gồm một xe lăn, mền đắp và quà hỗ trợ đời sống cho 10 người khuyết tật, người già yếu bệnh tật, bị tai nạn không tự đi lại hoặc đi lại khó khăn.

Đoàn tặng 10 suất quà, mỗi suất một xe lăn, mền đắp và quà hỗ trợ đời sống đến đại diện của người khuyết tật, người già ở xã Đức Minh.
Đoàn tặng 10 suất quà, mỗi suất một xe lăn, mền đắp và quà hỗ trợ đời sống đến đại diện của người khuyết tật, người già ở xã Đức Minh.

Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ quận 6 đã kết nối, vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình tại tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, tổng giá trị hoạt động của chương trình dịp này gần 220 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành đã trân trọng tặng bảng ghi nhận Tấm lòng vàng để tri ân, thay lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, nhà hảo tâm.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bảng ghi nhận Tấm lòng vàng tri ân, cảm ơn nhà tài trợ, nhà hảo tâm tham gia chương trình.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bảng ghi nhận Tấm lòng vàng tri ân, cảm ơn các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tham gia chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phạm Ngọc Thành bày tỏ, Quảng Ngãi là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Những năm qua, các đoàn thiện nguyện đến từ TP.Hồ Chí Minh luôn hướng về tỉnh Quảng Ngãi với nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần trợ giúp cho người dân có điều kiện vươn lên.

Trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, người dân Quảng Ngãi đã ủng hộ lương thực, thực phẩm, rau xanh, chế biến các món thức ăn… để gửi tấm lòng yêu thương đến người dân TP.Hồ Chí Minh. Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự gắn kết, đồng hành giữa 2 địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội. Những món quà thiết thực dành tặng cho học sinh, ngư dân nghèo tại xã Đức Minh thể hiện sự quan tâm, tình cảm, yêu thương của các mạnh thường quân đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Sau chương trình, đoàn công tác đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà chữ thập đỏ cho hộ ông Ngô Quá ở thôn Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh.

Bảo Hoà