Quảng Nam: Xuất hiện mưa đá tại thành phố Tam Kỳ

Đặng Thu Hằng
Vào tối ngày 21/4, tại thành phố Tam kỳ (tỉnh Quảng Nam) bất ngờ xuất hiện trận mưa đá kèm gió lốc mạnh.

Vào khoảng 18 giờ 30 cùng ngày đã xảy ra một trận mưa đá trên địa bàn thành phố Tam Kỳ. Trận mưa đá kéo dài khoảng 10 phút. Nhiều người dân thành phố nhặt được viên đá có đường kính lớn hơn 1 cm.

Cũng theo người dân địa phương, đây là trận mưa đá hiếm thấy từ nhiều năm trở lại đây. Kèm theo mưa đá, trên địa bàn thành phố Tam Kỳ và các vùng phụ cận như các huyện Phú Ninh, Thăng Bình, Duy Xuyên, và huyện Núi Thành mưa lớn kèm theo gió lốc trên diện rộng.

mua-da-4-6313-1682100046.jpeg
Viên đá to nhất bằng đầu ngón tay rơi rải rác trên mặt đất. 

Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Nam Trương Tuyến cho biết, đây là trận mưa đá lớn nhất tại thành phố Tam Kỳ kể từ khi tái lập tỉnh (năm 1997) đến nay.

Đến thời điểm này tuy chưa có thông tin thống kê cụ thể về thiệt hại do mưa dông lớn kèm mưa đá gây ra, song trận mưa lớn và trải dài trên diện rộng đã giải nhiệt cho hàng vạn ha cây trồng các loại của các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, chiều 20/4, trên địa bàn huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam) cũng xảy ra một trận mưa đá.

Bản tin dự báo thời tiết của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam phát lúc 18 giờ 50 phút tối 21/4 cảnh báo có mưa rào và dông, phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện đợt nắng nóng, với nhiệt độ 36-38 độ C, có nơi hơn 38 độ C, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

T.H.