Quảng Bình sẽ có khu biệt thự siêu sang ven biển 6 sao giá triệu đô

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – FLC Quảng Bình sẽ là dự án đẳng cấp tại địa bàn và cả nước với nhiều điểm nổi bật, khác biệt như ‘rừng trong dự án’ với 500 ha rừng ở vùng lõi, khu biệt thự siêu sang ven biển 6 sao giá triệu đô.

Ngày 17/1, tại xã ven biển Hải Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), Tập đoàn FLC tổ chức lễ Khởi công Tổ hợp khách sạn và Trung tâm hội nghị quốc tế. Đây là hai hạng mục trọng điểm trong giai đoạn 2 của đại dự án FLC Quảng Bình.

IMG_20210117_201209
Các đại biểu ấn nút khởi công giai đoạn 2 - Tổ hợp khách sạn và Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Quảng Bình.

FLC Grand Hotel Quảng Bình gồm 2 tòa khách sạn 12 tầng, sở hữu hơn 500 phòng theo tiêu chuẩn 5 sao cùng đầy đủ tiện ích đẳng cấp như hồ bơi vô cực, chuỗi nhà hàng quốc tế, sân khấu ngoài trời, khu vui chơi trẻ em. Bên cạnh đó, Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Quảng Bình được định hướng là một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô hàng đầu của địa phương, với hội trường lớn gần 1.200 chỗ và các phòng chức năng linh hoạt.

Đây là hai hạng mục trọng điểm trong giai đoạn 2 của đại dự án FLC Quảng Bình. Dự án được thực hiện trên diện tích gần 2.000 ha cùng tổng vốn 20.000 tỷ. Theo chủ đầu tư các hạng mục này sẽ được hoành thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cho biết, Tập đoàn FLC luôn xác định FLC Quảng Bình là một dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược và được ưu tiên hàng đầu trên nhiều phương diện.

Theo bà Dung, Quảng Bình là tỉnh có nhiều tiềm năng về du lịch, tính riêng 2019, địa phương ghi nhận lượt khách tăng gần 30% và tăng trưởng riêng về khách quốc tế đạt 35% , một con số kỷ lục so với mặt bằng chung khoảng 15-20% tại nhiều thị

Tuy nhiên, tại địa phương này vẫn còn thiếu những khu nghỉ dưỡng sang trọng để tận dụng những giá trị vô cùng lớn mà khách du lịch trong và ngoài nước mang lại.

“Hiện nay, số lượng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao của tỉnh chỉ đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu là khách sạn nhỏ lẻ và hệ thống các nhà nghỉ du lịch, homestay. Đó đang là một trong những hạn chế lớn đối với kỳ vọng giữ chân khách lưu trú lâu hơn của Quảng Bình. Bởi theo thống kê, hệ số lưu trú của du khách đến địa phương chỉ đạt khoảng 1 ngày, thấp hơn rất nhiều so với mức lưu trú trung bình tại các thành phố du lịch lớn khác của Việt Nam”, bà Dung nhận xét.

Do đó, FLC Quảng Bình được nhận định chính là “mảnh ghép còn thiếu” cho khoảng trống về hạ tầng du lịch cao cấp của địa phương. Với những điểm khác biệt, FLC Quảng Bình được kỳ vọng  không chỉ giúp nâng tầm vị thế cho ngành du lịch mà còn tạo động lực thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng về kinh tế - xã hội tại địa phương.

IMG_20210117_201233
Dự án được thực hiện trên diện tích gần 2.000 ha cùng tổng vốn 20.000 tỷ.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đây không chỉ là sự kiện quan trọng của chủ đầu tư mà cả với tỉnh, tỉnh Quảng Bình đánh giá cao sự nghiêm túc, quyết liệt của Tập đoàn FLC trong việc triển khai dự án.

Chủ tịch tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, “Việc của nhà đầu tư tỉnh cũng coi là việc của mình. Tỉnh cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư để dự án được thực hiện đúng tiến độ. Chúng tôi kỳ vọng dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi diện mạo về du lịch của tỉnh, thu hút lao động địa phương, góp phần nâng cao năng lực đón tiếp khách du lịch có chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài, đưa du lịch Quảng Bình thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới”.

Chia sẻ bên lề về những điểm nhấn khác biệt của FLC Quảng Bình so với các dự án khác, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đề cập đến nhiều yếu tố như dự án trải dọc theo đường bờ biển dài 5km, dự án ôm trọn 5 ha rừng ở vùng lõi.

“Đặc biệt, dự án có khu villa và resort 6 sao lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình, với các tiện ích đẳng cấp dành cho giới siêu sang với mức giá tối thiểu 1 triệu đô mỗi căn”, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho hay.

Theo kế hoạch của nhà đầu tư, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế, đơn vị sẽ tiếp tục thi công giai đoạn 3 với các hạng mục quan trọng như vườn thú bán hoang dã quy mô lớn; sân khấu ngoài trời.

Quốc Anh