Quảng Bình: Tổ chức Lễ tưởng niệm 50 năm ngày hy sinh các liệt sĩ tại Hang Tám Cô

Tuấn Tài
Nhân kỉ niệm 50 năm ngày hy sinh của các liệt sĩ tại Hang Tám Cô và tuyến đường 20 Quyết Thắng (14/11/1972 – 14/11/2022), tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm nhân sự kiện bi tráng này.

Ngày 14/11, tại di tích lịch sử Hang Tám Cô và tuyến đường 20 Quyết Thắng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch), tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ tưởng niệm 50 năm ngày mất của các liệt sĩ.

image-6487327-17-1668412826.JPG
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình dâng hương, dâng hoa tại Lễ tưởng niệm.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Trần Thắng cho biết, Lễ tưởng niệm được tổ chức hôm nay tái hiện lịch sử, làm sống lại những ký ức về một thời oanh liệt, hào hùng của dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của đất nước; đồng thời là dịp để tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” và sự hy sinh cao cả của các bậc cha anh cho thế hệ trẻ hôm nay.

“Những chiến công oanh liệt của các anh hùng, liệt sỹ tại Hang Tám Thanh niên xung phong và Đường 20 – Quyết Thắng mãi mãi là niềm tự hào, là động lực để đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Bình khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội, đưa Quảng Bình phát triển ngày một giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh cao cả ấy”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng chí, đồng bào trong tỉnh noi theo tấm gương các anh hùng liệt sĩ, tiếp tục phát huy cao độ truyền thống cách mạng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

image-6487327-18-1668412903.JPG
Chương trình nghệ thuật tái hiện thời điểm lịch sử hào hùng tại Hang Tám Cô.

Trước đó, Hang Tám Cô đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt; Đường 20 Quyết Thắng được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử Quốc gia.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã triển khai trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử này nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ; tương xứng với tầm vóc, giá trị, ý nghĩa lịch sử của di tích đặc biệt; để nơi đây trở thành địa chỉ quen thuộc, gần gũi của cán bộ, nhân dân và du khách đến thăm viếng, tri ân.

Quốc Anh-Tuấn Tài