Quảng Bình: Hơn 13 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo’ năm 2022

Tuấn Tài
Tại lễ phát động Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’ năm 2022, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, UBMTTQ các huyện, thị xã, thành phố, sở, ngành, đơn vị đã ủng hộ và đăng ký vận động ủng hộ Quỹ trên 13 tỷ đồng.

Sáng ngày 14/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

anh22-1665739218.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Vũ Đại Thắng ủng hộ tại lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nhấn mạnh, xóa đói, giảm nghèo là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, là hoạt động mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta; khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để chăm lo cho người nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn, ghi nhận và hoan nghênh những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp đã tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn các tầng lớp Nhân dân con em Quảng Bình trên mọi miền, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ quan tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, bằng những việc làm cụ thể để ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo, giúp người nghèo thoát nghèo vững chắc.

a223-1665739386.jpg
Hơn 13 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Quỹ ''Vì người nghèo'' năm 2022.

Ngoài số tiền các đại biểu ủng hộ trực tiếp tại thùng quyên góp, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, UBMTTQ các huyện, thị xã, thành phố, sở, ngành, đơn vị đã ủng hộ và đăng ký vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 trên 13 tỷ đồng.

Dịp này, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã quyết định trao hỗ trợ học bổng cho 98 học sinh đặc biệt khó khăn trong Chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng”; trao hỗ trợ học bổng cho 63 học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Quốc Anh-Tuấn Tài