Quảng Bình: Cán bộ Đoàn cơ sở trên 10 lần hiến máu cứu người

Tạp Chí Nhân Đạo
Đến xã Hoàn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) sẽ được nghe mọi người nhắc đến cái tên Trần Đình Ân với sự ngưỡng mộ và trân trọng về nghĩa cử hiến máu cứu người của anh.
quang-binh-can-bo-doan-co-so-tren-10-lan-hien-mau-cuu-nguoi
Anh Trần Đình Ân tham gia hiến máu.

Sinh ra và lớn lên tại xã Hoàn Trạch - một xã vùng gò đồi của huyện Bố Trạch, Trần Đình Ân (sinh năm 1985) theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 324 Đô Lương, Nghệ An vào năm 2005.

Trong thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự, anh luôn thể hiện tốt tinh thần của người lính bộ đội Cụ Hồ. Ý thức được ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo “Hiến giọt máu đào - Trao đi sự sống”, anh đã tham gia hiến máu 2 lần.

Năm 2007, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về địa phương và được bầu làm Phó Bí thư xã Đoàn. Với cương vị là một Phó Bí thư Đoàn, anh luôn kêu gọi các đoàn viên, thanh niên tham gia tốt các hoạt động của đoàn, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện.

Từ năm 2007 đến nay, anh vẫm tích cực tham gia hiến máu cứu người. Thậm chí, mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người anh luôn sẵn lòng.

 “Hiến máu không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Mình giúp gì được họ thì giúp. Với mình, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm có ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh, những giọt máu mình cho đi có thể cứu sống được bệnh nhân trong cơn nguy hiểm nên khi có yêu cầu mình sẵn sàng ngay”, anh Trần Đình Ân tâm sự.

Không chỉ là người hăng hái đi đầu trong các phong trào hiến máu tình nguyện, anh còn là người tuyên truyền, vận động các đoàn viên, thanh niên trong toàn xã tham gia hiến máu cứu người. Chính nhờ tấm lòng nhân ái và sự nhiệt tình của anh mà thanh niên, đoàn viên trong toàn xã Hoàn Trạch đã hiểu và luôn xung kích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Điển hình như, vào tháng 6/2015, cô giáo Đinh Thị Thảo - giáo viên trường Tiểu học Hoàn Trạch bị bệnh nặng đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch trong tình trạng bị mất máu trầm trọng. Lúc đó khoảng 21 giờ, ngân hàng máu của bệnh viện đã hết, các y, bác sỹ trực lại không có ai cùng nhóm máu với cô giáo Thảo. Trong cơn nguy kịch, người nhà của cô giáo đã nghĩ tới anh Trần Đình Ân. Họ điện thoại nhờ anh giúp đỡ. Không ngần ngại, anh đã chạy xe trong đêm khuya một mình để đến bệnh viện, cho máu kịp thời và cứu được cô giáo Thảo.

Ngoài việc hiến máu cứu người, anh Trần Đình Ân còn tổ chức tốt các hoạt động cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động đoàn thể. Bên cạnh đó, anh còn đứng ra kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, tiếp sức cho các em đến trường. Vào ngày 27/7 hàng năm, anh kêu gọi đoàn viên, thanh niên đến thăm và chăm sóc các gia đình thương binh liệt sĩ. Trần Đình Ân đã được Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tặng Giấy khen về nghĩa cử hiến máu cứu người.

quang-binh-can-bo-doan-co-so-tren-10-lan-hien-mau-cuu-nguoi (2)
Trần Đình Ân được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tặng Giấy khen về nghĩa cử hiến máu cứu người.

Mặc dù luôn xông xáo, đi đầu trong mọi phong trào của Đoàn xã, nhưng gia đình anh cũng đang gặp nhiều khó khăn. 2 năm trước, bố anh không may bị tai nạn qua đời, anh phải lo gánh vác trách nhiệm thay bố chăm sóc mẹ và lo cho các em. Dù vậy, anh vẫn không quản ngại khó khăn để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình và luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của xã.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Quang Trung - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hoàn Trạch cho biết: “Anh Trần Đình Ân là một cán bộ đoàn gương mẫu, luôn tích cực và đi đầu trong các hoạt động đoàn xã, đặc biệt anh đã trên 10 lần tham gia hiến máu cứu người. Tôi thấy, đó là một nghĩa cử cao đẹp cần được biểu dương. Bên cạnh đó, mọi công việc mà cấp trên giao phó anh đều hoàn thành tốt”.

Chính những con người rất đỗi bình dị nhưng đầy lòng nhân ái như Trần Đình Ân đã làm nên một xã hội “mình vì mọi người, mọi người vì mình”. Anh đã để lại tình yêu thương trong lòng người dân xã Hoàn Trạch. Nay, anh đang đảm nhiệm hai trọng trách: Bí thư Đoàn xã và Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã. Hy vọng với cương vị mới của mình, anh luôn giữ vững tinh thần “tương thân, tương ái” mà mình đã có để lan tỏa đến tất cả các thanh niên, đoàn viên trong toàn xã, để chúng ta có được một xã hội tốt đẹp với những tấm lòng và những nghĩa cử cao đẹp từ những con người hết sức bình dị như anh.