Quan tâm, chăm lo Tết cho công nhân, người lao động

Nguyễn Thị Hải Hà
Bắc Ninh đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, trong đó tiêu biểu là chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết, Ngày hội công nhân-Chợ Tết Công đoàn”.
Chú thích ảnh Quang cảnh Hội nghị. 

Thông tin trên được Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Vân Hà cho biết tại Hội nghị triển khai kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết, Ngày hội công nhân-Chợ Tết Công đoàn” diễn ra sáng 27/12.

Theo kế hoạch, chương trình diễn ra trong 3 ngày (từ 6-8/12/2022) với nhiều hoạt động như: Giao lưu văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, bốc thăm trúng thưởng; trưng bày, giới thiệu sản phẩm, bán hàng giảm giá; tư vấn pháp luật; thi gói bánh chưng; tặng 3.500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng 5.000 vé xe cho người lao động xa quê về quê đón Tết; cảm ơn doanh nghiệp vì người lao động và nhiều chương trình phúc lợi khác... Đặc biệt, chương trình Chợ Tết Công đoàn dự kiến có 1.000 phiếu mua hàng 0 đồng, 2.000 phiếu mua hàng giảm giá được phát cho đoàn viên, công nhân lao động, là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động.

Chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết, Ngày hội công nhân-Chợ Tết Công đoàn" kỳ vọng khởi đầu một mùa Xuân thắng lợi với sự chung sức, đoàn kết của các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, huy động sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động và toàn xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Thông qua các hoạt động giúp đoàn viên, người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và đóng góp của tổ chức Công đoàn, tạo động lực, khích lệ, động viên người lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp và tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đề nghị, các thành viên được phân công nhiệm vụ tại chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết, Ngày hội công nhân-Chợ Tết Công đoàn” cần phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Trong đó, cần quan tâm kiểm tra để đảm bảo chất lượng các sản phẩm bày bán tại gian hàng; xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phân luồng giao thông...