Quản lý thai kỳ và những điều mẹ bầu cần biết để mẹ khỏe, con xinh

Đặng Thu Hằng
Không sợ bỏ lỡ những mốc quan trọng trong thai kỳ, có thể nắm được những diễn biến phát triển của con yêu, đi cùng với đó là những lời khuyên kịp lúc, kịp thời, giải tỏa những lo âu trong suốt hơn 9 tháng 10 ngày đến lúc đón nhận thiên chức thiêng liêng làm cha, làm mẹ, việc quản lý thai kỳ một cách hiệu quả sẽ giúp các gia đình. Đặc biệt là những gia đình đã, từng gặp phải những vấn đề vô sinh, hiếm muộn được thuận lợi, dễ dàng hơn trên cuộc hành trình kiếm tìm tiếng khóc trẻ thơ.

Quản lý thai kỳ “bạn đồng hành” đặc biệt của mẹ bầu

Ngoài 40 tuổi mới quyết định sinh em bé thứ hai, cách con đầu gần 15 năm, chị Nguyệt (Nam Từ Liêm, Hà Nội) không khỏi lo âu bởi hầu như những kiến thức thai sản trước đó đã quên gần hết. Đã có tuổi, sức khỏe kém, đặc biệt để có được em bé thứ hai, hai vợ chồng chị cũng từng phải ra bắc vào nam, đi khắp các bệnh viện để chữa trị vô sinh thứ phát. Vì vậy những lo lắng trong quá trình mang thai càng khiến chị cảm thấy áp lực. Dưỡng thai thế nào, ăn uống ngủ nghỉ ra sao là hợp lý, em bé phát triển như thế nào là bình thường,… có rất nhiều câu hỏi khiến chị Nguyệt bỡ ngỡ như lần đầu làm mẹ.

Dịch vụ Quản lý thai kỳ đang là xu hướng của các mẹ bầu

Rất may, chị Nguyệt có tìm hiểu và đăng ký gói Quản lý thai kỳ tại bệnh viện Đức Phúc, nhờ đó, thai kỳ của chị cũng trở nên dễ chịu, an tâm hơn nhờ có sự tư vấn tận tâm, nhiệt tình của các y bác sĩ. Không còn phải chịu cảnh xếp hàng dài đầy mệt mỏi để chờ lấy số khám, cũng không phải canh từng ngày, không sợ lỡ những mốc khám quan trọng của thai kỳ. Các trợ lý bác sĩ của bệnh viện thường xuyên gọi điện, hỏi thăm tình hình sức khỏe thai phụ theo định kỳ, bác sĩ đồng hành cũng luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cho bất kỳ lo lắng nào của chị về sự phát triển của em bé. Mỗi lần đi khám, chị Nguyệt được ngắm nhìn bé yêu, các cử động dễ thương của bé qua dịch vụ siêu âm 5D hiện đại. Ở lần mang thai này, bên cạnh gia đình, chồng con, chị Nguyệt cũng vững tâm hơn vì có thêm “người bạn đồng hành”về chuyên môn lẫn tinh thần cho sức khỏe.

Siêu âm 5D trong gói Quản lý thai kỳ tại bệnh viện Đức Phúc

Với hầu hết các thai phụ, đặc biệt là những người đã từng trải qua cuộc hành trình gian nan tìm kiếm con thơ lại càng cần sự nâng niu và cẩn trọng. Không chỉ chăm sóc về sức khỏe mà còn cả tinh thần để có thể sinh ra những em bé khỏe mạnh, xinh đẹp. Cũng vì lẽ đó, việc theo dõi, chăm sóc thai kỳ có vai trò đặc biệt quan trọng.

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Thiện Thái (nguyên Phó Giám đốc – Trưởng Khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương), người đã có trên 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa, chuyên thăm khám và đỡ đẻ các ca khó, phức tạp như thai đôi, người mẹ có tiền sử bệnh lý,… thì hiện nay do nhiều nguyên nhân khác nhau, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam ngày càng gia tăng, các vấn đề về thai sản cũng nhiều hơn so với trước kia. Với các sản phụ đã từng gặp các vấn đề về vô sinh, hiếm muộn thì sau một thời gian trải qua điều trị gian nan, cộng thêm các áp lực từ gia đình, từ xã hội, sức khỏe và tinh thần của các bà mẹ đều phải được chăm sóc đặc biệt.

Tiến sĩ Lê Thiện Thái - Nguyên PGĐ, trưởng khoa đẻ bệnh viện Phụ sản TW

Điều này đòi hỏi không chỉ trình độ chuyên môn vững vàng, tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm của các y bác sĩ, trang thiết bị máy móc hiện đại mà còn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tâm lý và thấu hiểu của trong mọi khâu thăm khám, mọi giai đoạn của thai kỳ. “Sự an tâm, tin tưởng cũng là một bài thuốc tinh thần quan trọng đối với tất cả các sản phụ”, bác sĩ Lê Thiện Thái khẳng định.

Nơi gửi gắm trọn niềm tin trên bước đường chào đón con yêu về nhà

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và những kỹ thuật hàng đầu hiện nay đã giúp nâng cao tỷ lệ thành công trong điều trị vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam. Tại nhiều cơ sở y tế, bệnh viện hàng đầu về điều trị vô sinh, hiếm muộn trong nước như bệnh viện Đức Phúc, bệnh viện Phụ sản An Thịnh, tỷ lệ điều trị thành công lên đến 90%. Việc quản lý thai kỳ, chăm sóc thai kỳ cho các sản phụ cũng ngày càng được chuyên môn tới từng khâu.

Đặc biệt, tại bệnh viện Đức Phúc, sự kết hợp của “cặp đôi vàng” hàng đầu trong lĩnh vực Di truyền học và Sản phụ khoa là Tiến sĩ – bác sĩ Lê Thiện Thái cùng PGS.TS Trần Đức Phấn – Chủ tịch Hội di truyền y học Việt Nam – người đặt nền móng cho ngành di truyền học nước nhà với hàng trăm công trình nghiên cứu có giá tri thực tiễn, đã giúp cho hàng vạn gia đình sớm thành công trong những lần điều trị đầu tiên.

PGS -TS Trần Đức Phấn - Chủ tịch Hội di truyền y học Việt Nam

Các trang thiết bị, công nghệ cao cũng được đặc biệt đầu tư cho việc thăm khám, quản lý thai kỳ như công nghệ giải mã gen – truy tìm nguyên nhân vô sinh của các cặp vợ chồng cũng như phát hiện bất thường của thai nhi; công nghệ siêu âm thai 5D Voluson S10 Expert hiện đại với chất lượng hình ảnh sắc nét, tính năng đo khoảng cách giữa các điểm trên hình ảnh siêu âm giúp bác sĩ đánh giá chuẩn xác kích thước của thai nhi và đưa ra những tiên lượng chính xác hơn,…

Được biết, nhằm đem đến nhiều hơn nữa những cơ hội thành công đón bé yêu về nhà cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh, các bệnh viện Đức Phúc, An Thịnh cũng đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tài chính, ưu đãi cho các dịch vụ thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn, quản lý thai kỳ với mức ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Điều này không chỉ giúp các gia đình an tâm hơn mà còn giúp giảm bớt gánh nặng trên hành trình tìm kiếm, thành công đón con yêu về nhà.

PV