Phú Yên: Tiếp nhận gần 39 tỉ đồng xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 4/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết, thực hiện phong trào 'Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách' trên địa bàn tỉnh Phú Yên, đến nay có 19 đơn vị đã ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Phú Yên với tổng số tiền gần 38,9 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tiếp nhân ủng hộ kinh phí xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tiếp nhân ủng hộ kinh phí xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Ảnh: Đại đoàn kết

Theo đó, từ nguồn kinh phí trên, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã giải ngân số tiền 22,5 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng 450 nhà Đại đoàn kết (đợt 1) cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch. Hiện ban vận động quỹ này tiếp tục phân bổ kinh phí (đợt 2) hỗ trợ xây dựng 321 căn nhà, với số tiền 16,05 tỉ đồng cho các huyện, thị xã, thành phố; phân bổ hiện vật gạch, xi măng do các đơn vị hỗ trợ cho các địa phương để xây dựng nhà đợt 2.

Ngoài ra, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh cũng vừa hoàn thành hỗ trợ xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết từ nguồn Quỹ Vì người nghèo Trung ương cho 3 huyện miền núi Sơn Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh với tổng số tiền 1,5 tỉ đồng.

T/H