Phú Thọ: Huấn luyện sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Từ ngày 20-22/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ và huấn luyện sơ cấp cứu cho 124 tình nguyện viên Chữ thập đỏ năm 2018.

Tham gia lớp tập huấn nghiệp và huấn luyện sơ cấp cứu có 124 tình nguyện viên Chữ thập đỏ của các tổ, chốt cứu hộ cứu nạn thuộc thành phố Việt Trì, các huyện Lâm Thao, Phù Ninh, Đoan Hùng, Tân Sơn.

so-cap-cuu-1
Các học viên thực hành kỹ thuật xử trí gãy xương đùi.

Các học viên đã được tập huấn các nội dung về Tư tưởng Hồ Chí Minh với công tác Nhân đạo; Những vấn đề cơ bản về Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Những nét mới trong điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng với kiến thức, ký năng về sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân.

so-cap-cuu-2
Hướng dẫn kỹ thuật băng đầu cho học viên.

Đặc biệt, 70% học viên là tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại các tổ, chốt cứu hộ cứu nạn trên các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh nên việc tham gia lớp tập huấn đã giúp nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ sơ cấp cứu khi xảy ra tai nạn giao thông, góp phần giảm thiểu rủi ro, hạn chế tử vong và các hậu quả do tai nạn thương tích.

so-cap-cuu-3
Trao giấy Chứng nhận cho học viên

Tại lớp tập huấn, các học viên được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trang bị tài liệu, sổ tay sơ cấp cứu, mũ, áo Chữ thập đỏ để phục vụ cho hoạt động tình nguyện tại địa phương.

Quách Thuần