Phòng giáo dục Ba Đình tổ chức tập huấn chuyên đề môn Toán cấp quận

Đặng Thu Hằng
Chiều 05/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức chuyên đề môn Toán cấp quận tại trường THCS Thăng Long.

Thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức chuyên đề môn Toán cấp quận tại trường THCS Thăng Long với nội dung: Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, Tiết 11: Hình thoi (trong Bài 14: Hình thoi và hình vuông - chương trình môn Toán lớp 8, Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống) do cô giáo Hoàng Thùy Phương- Tổ phó Tổ tự nhiên trường THCS Thăng Long thực hiện.

Tham dự chuyên đề còn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT; các đ/c đại diện Ban Giám hiệu và các thầy cô là tổ trưởng, tổ phó Tổ bộ môn Toán của các trường trên địa bàn quận.

Trong suốt giờ dạy, cô giáo Hoàng Thuỳ Phương đã lồng ghép, sử dụng nhiều kỹ thuật dạy học hiện đại, kết hợp với các phương pháp dạy học truyền thống để mang lại cho học sinh một giờ học thú vị, hiệu quả, giúp các con khám phá, mở rộng các kiến thức về hình thoi đã được học từ năm lớp 6.

Cô Phương sử dụng phần mềm Plickers trong bài trắc nghiệm, để đổi mới cách kiểm tra đánh giá, giúp học sinh ôn tập, củng cố lại kiến thức cũ.

 Các đồng chí lãnh đạo, các thầy cô giáo bộ môn Toán tham dự chuyên đề.

Phần khám khá kiến thức mới, cô giáo đã cho học sinh theo dõi những chuyển động của hình bình hành trong Sketchpad để qua đó học sinh phát hiện ra những tính chất, dấu hiện nhận biết Hình thoi. Bên cạnh đó, hoạt động nhóm được sử dụng để học trò phát hiện và giải quyết vấn đề. Cuối bài học, cô giáo đã cho cả lớp cùng đọc những câu vè vui nhộn vừa khắc sâu kiến thức lại tạo được không khí vui vẻ, thi đua sôi nổi cho lớp học đúng với tinh thần dạy học tích hợp liên môn:

Ve vẻ vè ve

Nghe vè đoán nhé

Thân tôi có cạnh

Bốn cái bằng nhau

Đường chéo vuông góc

Ở trung điểm đấy

Bạn hãy đoán ngay

Tôi là ai vậy?

          

Phần thảo luận về chuyên môn đã có rất nhiều ý kiến đóng góp xây dựng cho bài dạy. Các thầy cô trao đổi sôi nổi, thể hiện tinh thần đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn của giáo viên Toán trong toàn quận.

Bên cạnh đó, các thầy cô cũng chia sẻ nhiều ý kiến từ nhiều góc nhìn, của nhiều bộ sách khác nhau để thống nhất những kiến thức mà học sinh được sử dụng trong các kỳ thi được tổ chức chung như kỳ thi vào lớp 10 của năm học sau.


Mạnh Linh