Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 11/12, tại Trường THCS Phạm Hồng Thái, thành phố Pleiku (Gia Lai), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh tổ chức phát động học sinh tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 có chủ đề: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn mong muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?”.

2
Trao quà hỗ trợ cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Chủ đề năm nay được đánh giá cao, khi mang tính chất gợi mở và không đặt ra nhiều giới hạn đối với người viết. Bức thư du hành xuyên thời gian có thể đến từ quá khứ, hiện tại hay tương lai để người viết và người đọc đều tìm ra những điểm chung, hướng tới những suy nghĩ và hành động tích cực, nhân văn.

Trong 30 năm Việt Nam tham gia cuộc thi viết thư quốc tế, nhiều thế hệ học sinh đã được thúc đẩy phát triển khả năng viết văn và sự tư duy sáng tạo của các em học sinh dưới 15 tuổi.  

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, và khen thưởng các đơn vị tích cực trong cuộc thi UPU.

Văn Minh