Ông Trump chính thức tuyên bố khởi động chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 31/5, Tổng thống Mỹ Trump chính thức công bố sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vào ngày 18/6 tới tại bang Florida.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump ngày 31/5 cho biết ông sẽ có cuộc vận động tranh cử cùng phu nhân Melania, Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân của ông Pence, bà Karen, tại trung tâm Amway 20.000 chỗ ngồi ở Orlando, Florida vào ngày 18/6 tới. Ông kêu gọi các cử tri ủng hộ ông hãy cùng tham gia sự kiện lịch sử này.

trump_amtz
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Independent.

Ông Trump sẽ tái khởi động chiến dịch tranh cử trong bối cảnh những kêu gọi gia tăng từ đảng Dân chủ nhằm luận tội ông, trong đó có vài trong số gần 2 chục ứng viên của đảng này đang tìm cách lật đổ ông khỏi ghế tổng thống.

Buổi chính thức phát động chiến dịch tranh cử 2020 sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 4 năm ngày ông Trump xuất hiện trước đông đảo những người ủng hộ và tuyên bố tranh cử tổng thống tại Tháp Trump ở New York vào năm 2016.

Ông Trump, người vẫn xem Florida là ngôi nhà thứ 2, đã giành chiến thắng tại bang này vào năm 2016. Nhưng giống nhiều bang “dao động” khác, chiến thắng của ông không được đảm bảo tại Florida vào năm 2020 và ông sẽ phải “chiến đấu” để thắng một lần nữa. Ngoài Florida, 3 bang "dao động" ở miền Trung Tây nước Mỹ từng giúp ông giành chiến thắng năm 2016 là Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.

Thống kê cho thấy, kể từ khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu năm 2017, nước Mỹ có tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất và tăng trưởng kinh tế cao.

Quang Minh (t/h)