Nồi cháo nghĩa tình vì người bệnh

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 06/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao tổ chức lễ khai trương “Nồi cháo nghĩa tình” để hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện.

Dự chương trình có ông Trần Huy Chung - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện; nhà tài trợ Đại đức Thích Thanh Trường - Trụ trì chùa Diên Phúc; Sư cô Thích Đàm Hiếu - Trụ trì chùa Khánh Nghiêm; Đại đức Thích Đại Bi - Trụ trì chùa Phú Long; câu lạc bộ Lâm Thao vì cộng đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Thao cùng đông đảo cán bộ nhân viên Trung tâm y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

nhung-bat-chao-vao-sang-som-danh-tang-cho-cac-benh-nhan-dang-dieu-tri-tai-ttyt-huyen-lam-thao-2jpg-1696584711.jpg
Những bát cháo vào sáng sớm dành tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện Lâm Thao 2. 

Mô hình "Nồi cháo nhân đạo" ngày càng nhận được sự quan tâm của tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh. Để làm được điều này, nhiều năm qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã kết nối với các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ kinh phí để thực hiện mô hình. Tại lễ khai trương “Nồi cháo nghĩa tình” đã tổ chức ký kết và nhận được sự ủng hộ của các nhà tài trợ tổng trị giá 110,8 triệu đồng.

nhung-bat-chao-vao-sang-som-danh-tang-cho-cac-benh-nhan-dang-dieu-tri-tai-ttyt-huyen-lam-thao-1696584711.jpg
Những bát cháo vào sáng sớm dành tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện Lâm Thao.

Phát biểu tại buổi lễ, Đaị đức Thích Đại Bi với tấm lòng từ bi hỷ xả, lá lành đùm lá rách mong muốn chia sẻ tấm lòng của những người con phật đến với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Những bát cháo nóng cùng hơi ấm tình người sẽ là nguồn động viên vô cùng lớn về tinh thần để những người bệnh có thêm niềm tin chiến đấu với bệnh tật, sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

dai-dien-cac-ben-ky-ket-hop-tac-de-trien-khai-va-phat-trien-mo-hinh-noi-chao-nghia-tinh-tai-ttyt-huyen-lam-thao-1696584711.jpg
Đại diện các bên ký kết hợp tác để triển khai và phát triển mô hình nồi cháo nghĩa tình tại TTYT huyện Lâm Thao.

Chương trình "Nồi cháo nghĩa tình" là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cộng đồng trong việc chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, nhất là những người bệnh nghèo, giúp họ có thêm sức khỏe, niềm vui, yên tâm điều trị và nhanh chóng khỏi bệnh để trở về với mái ấm yêu thương của mình. Chương trình cũng có sức lan tỏa vô cùng lớn, gieo vào trái tim, vào tấm lòng của cộng đồng, của thế hệ trẻ lòng nhân ái để mọi người biết yêu thương, san sẻ với nhau hơn để cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

Thuỳ Linh