Nổ súng ở căn cứ quân sự Mỹ khiến 4 người thiệt mạng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một sỹ quan Arab Saudi tại một căn cứ của Hải quân Mỹ ở Florida đã nổ súng khiến 4 người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết 4 người, bao gồm cả kẻ tình nghi đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng ở căn cứ quân sự hải quân của Mỹ ở Pensacola, thuộc bang Florida ngày 06/12.

Cảnh sát địa phương cho biết sau khi sát hại hai người và làm bị thương 8 người khác, kẻ tình nghi đã dùng súng tự sát. Một trong số những người bị thương sau đó đã tử vong trong bệnh viện. Đây là vụ tấn công bằng súng thứ 2 liên tiếp tại các căn cứ hải quân của Mỹ trong tuần qua.

Ngày 04/12, một hạ sỹ quan hải quân đã bắn chết 2 người tại căn cứ quân sự Trân Châu Cảng của Mỹ ở Hawaii. Kẻ tình nghi sau đó cũng tự sát.

no_sung_hcll
Các nhân viên phản ứng khẩn cấp xuất hiện gần căn cứ hải quân Pensacola sau vụ xả súng ngày 6/12 - Ảnh chụp màn hình AP

Giới chức địa phương cho biết, tay súng được xác định là Mohammed Saeed Alshamrani, một sĩ quan Không quân Ả rập Xê út đang được huấn luyện tại căn cứ Pensacola theo chương trình huấn luyện của Mỹ dành cho các quốc gia đồng minh. Giới chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc và cho rằng chưa thể khẳng định vụ việc có liên quan đến khủng bố.

Ngay sau vụ việc, Quốc vương Ả rập Xê út đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời lên án vụ tấn công. Quốc vương Salman cho biết, cơ quan an ninh của nước này sẽ phối hợp với phía Mỹ để điều tra.

Căn cứ Pensacola có hơn 16.000 sĩ quan và 7.400 nhân viên dân sự. Đây là vụ nổ súng thứ hai xảy ra tại căn cứ quân sự của Mỹ trong vòng 1 tuần trở lại đây. Hôm 4/12, một thủy thủ 22 tuổi cũng nổ súng tại căn cứ hỗn hợp Trân Châu cảng-Hickam khiến 2 người thiệt mạng.

Quang Minh (t/h)