Nổ bình gas trên tàu hỏa Pakistan khiến ít nhất 70 người chết

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi một đoàn tàu hỏa bốc cháy ở Pakistan. Nguyên nhân được xác định là do nhóm hành khách dùng bếp gas mini để rán trứng khi tàu đang chạy.

"Thật khủng khiếp. Thảm kịch xảy ra do bình gas hành khách mang lên tàu phát nổ", Shireen Mazari, bộ trưởng nhân quyền tỉnh Punjab, Pakistan cho hay.

Theo truyền thông địa phương, một số hành khách đang nấu bữa sáng trên tàu thì bình gas phát nổ khi đoàn tàu đang di chuyển gần huyện Rahim Yar Khan.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, ngọn lửa bốc lên dữ dội từ ba toa tàu, trong khi nhiều người dân đứng cạnh đường ray kêu khóc. Ngọn lửa chia cắt hoàn toàn ba toa này với phần còn lại của đoàn tàu.

5-dba-774-e-203027439-c-375-b-23-1572507610956
3 toa tàu đã bị thiêu rụi sau khi bình gas phát nổ làm ít nhất 70 người thiệt mạng (Ảnh: RT)

Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Sheikh Rasheed Ahmad xác nhận với Geo News rằng ít nhất 70 người đã chết vì vụ tai nạn, trong đó hầu hết hành khách bị chết là do nhảy ra khỏi đoàn tàu. Những thi thể kẹt lại trong các toa tàu đã cháy rụi, không thể nhận dạng. 

Vụ việc xảy ra khi tàu đang đi với tốc độ cao. Do tâm lý bất ngờ và hoảng hốt, nhiều hành khách đã chọn cách lao ra khỏi đoàn tàu đang chạy và thiệt mạng. Hiện khoảng 40 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để cứu chữa. 

Thủ tướng Pakistan Imran Khan nói rằng ông “rất buồn vì thảm kịch tồi tệ” và yêu cầu “điều tra ngay lập tức” vụ việc.

Theo Mazari, chuyến tàu xảy ra sự cố là Tezgam, một trong những dịch vụ xe lửa lâu đời và phổ biến nhất ở Pakistan, thường chạy hành trình nối thành phố Rawalpindi với thành phố cảng phía nam Karachi.

Quang Minh (t/h)