Ninh Bình: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 26/4, tại huyện Yên Khánh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 với thông điệp: Người tốt, việc thiện- chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái.

Tham gia lễ phát động có lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; UBND huyện Yên Khánh; cán bộ Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố và các nhà hảo tâm.

Các nhà hảo tâm đăng ký chương trình hành động.Các nhà hảo tâm đăng ký chương trình hành động.

Năm 2023 là năm thứ 6 Ninh Bình hưởng ứng và tổ chức Tháng Nhân đạo. Qua 5 năm triển khai Tháng Nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng.

Theo đó, đã có hàng chục ngàn đơn vị máu được trao tặng cho người bệnh; hàng trăm căn nhà Chữ thập đỏ được tặng cho người khó khăn về nhà ở; hàng vạn suất quà được trao tặng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết; hàng trăm người sau khi qua đời đã hoàn thành tâm nguyện hiến mô, tạng để đem lại nguồn ánh sáng và duy trì sự sống cho nhiều người bệnh…

Không chỉ là những nguồn lực quý giá được vận động và trao tặng kịp thời đến người nghèo, người bệnh, những hoạt động trong Tháng Nhân đạo còn góp phần khơi dậy, cổ vũ, phát huy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân.

Tháng Nhân đạo năm nay bắt đầu từ ngày 1- 31/5 với chủ đề "Người tốt, việc thiện- chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái". Đây là tháng cao điểm để các cấp Hội Chữ thập đỏ đồng loạt triển khai hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm mục đích hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, các nhà hảo tâm đã đăng ký chương trình hành động trong Tháng Nhân đạo. Trong đó, tập trung vào một số hoạt động ý nghĩa như: Vận động nguồn lực tặng quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo; tặng nhà Chữ thập đỏ; vận động hiến máu tình nguyện…

Nhân dịp này, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm đã trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã có nỗ lực vươn lên trong học tập; tặng sữa cho học sinh một số trường mầm non; tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro đột xuất… trên địa bàn huyện Yên Khánh.

Đào Hằng - Minh Quang